Du lịch Quảng Ninh trước thời cơ mới
Năm 2010 được đánh giá là “cơ hội vàng” của du lịch Việt Nam với hàng loạt các sự kiện lớn được tổ chức trong nước mà tiêu điểm là Năm Du lịch Quốc gia 2010 hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để nắm bắt được cơ hội này, cùng với các địa phương trong cả nước, Du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực chuẩn bị các phương án để…
Nha Trang đón chuyến tàu biển quốc tế đầu tiên trong năm 2010
Sáng 24/1/2009, chuyến tàu biển du lịch quốc tế Discovery đã cập cảng Nha Trang. Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đến Nha Trang trong năm 2010.
Theo tin nước ngoài, phát biểu ngày 24/1/2010 bên lề cuộc họp các bộ trưởng du lịch ASEAN tại Bandar Seri Begawan, Brunei, Bộ trưởng Du lịch Malaysia,…
Báo cáo kết quả hoạt động của năm Ngoại giao Văn hóa 2009 và mục tiêu trọng tâm năm 2010
Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta tiếp tục được triển khai tích cực, chủ động và toàn diện theo hướng đa phương hóa, song có trọng tâm, trọng điểm nhằm giữ vững hòa bình, an ninh ổn định, góp phần khắc phục tác động của suy thoái kinh…
Đẩy mạnh “Du lịch bốn mùa” ở Đồng bằng sông Cửu Long
Khí hậu quanh năm ấm áp và ít có thay đổi lớn về thời tiết, đây được xem là một thế mạnh đặc trưng của khu vực sông nước miền Tây để thu hút khách du lịch quốc tế đến trú đông.
1.700 du khách đến Việt Nam bằng tàu biển
Ngày 21/1/2010, tàu Voyages of Discovery với 900 du khách (chủ yếu mang quốc tịch Anh) đã bắt đầu chuyến hành trình tham quan Việt Nam theo tour xuyên Việt Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang - Đà Nẵng - Hạ Long.
Quy hoạch phát triển bền vững du lịch Huế
Hội thảo xây dựng quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020 đã diễn ra vào ngày 19/1/2010, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Luxury Travel Vietnam ba năm liền nhận giải dịch vụ tốt nhất.
Vào ngày 24 tháng 1 năm 2010 tới đây, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải cho những doanh nghiệp hoạt động tốt và hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực thuộc 11 nhóm ngành hàng mà Việt Nam cam kết khi gia nhập WTO, trong đó có ngành du lịch và dịch vụ.
Tham quan khu phố cổ Hội An vào ban đêm
Nhằm phát huy tốt các tiềm năng văn hoá-du lịch trong khu di sản phố cổ Hội An và tăng cường công tác quảng bá những giá trị văn hóa của phố cổ đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo ra một sản phẩm du lịch mới, UBND thành phố Hội An đã ban hành đề án “Thử…
Hoa mận Bắc Hà nở sớm: Lượng du khách tới Lào Cai gia tăng
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, trong tuần qua, do hoa mận (Bắc Hà) nở sớm trước Tết Nguyên đán nên nơi đây đã thu hút nhiều khách du lịch đến ngắm hoa và chụp ảnh. Lượng khách tăng khiến gần 3.000 phòng nghỉ tại Lào Cai luôn sử dụng hết 100% công suất.
Xây dựng và tổ chức City tour trên địa bàn Phan Thiết
UBND tỉnh Bình Thuận vừa quyết định phê duyệt Đề án xây dựng và tổ chức City tour trên địa bàn thành phố Phan Thiết giai đoạn 2010-2015 với mục tiêu nâng cấp các điểm du lịch thành một số chương trình tham quan phục vụ khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết. Tổng vốn đầu tư dự…
Triển lãm tranh của các họa sỹ Việt Nam tại Pháp
Một triển lãm giới thiệu tranh của các họa sỹ trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vừa khai mạc tại thủ đô Paris, Pháp.
Đưa nghệ thuật tuồng vào phục vụ du khách từ Tết Canh Dần  2010
UBND thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đưa nghệ thuật tuồng vào kế hoạch biểu diễn định kỳ phục vụ du khách thường xuyên tại nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (thành phố Đà Nẵng) bắt đầu từ Tết Canh Dần 2010.
Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2010
Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), ngày 15/01/2010, tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Du lịch (TCDL), TCDL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.
Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) nằm trong top 10 của châu Á
Ngày 14/1/2010, ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, bãi biển Mỹ Khê của thành phố Đà Nẵng vừa được Australia bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á.
TIN NỔI BẬT