Princess D’ Ân Nam Resort & Spa được Tổng cục Du lịch công nhận tiêu chuẩn 5 sao
Tổng cục Du lịch vừa có quyết định về việc công nhận một resort đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Đó là Princess D’ Ân Nam Resort & Spa do Công ty TNHH Du lịch Việt Pháp đầu tư, có địa chỉ tại khu Hòn Lan, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.
Tăng cường hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hungary
Sáng 5/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có cuộc hội đàm và ký kết Hiệp định hợp tác trên lĩnh vực văn hóa với…
Nghệ An hướng tới một nền du lịch xanh-bền vững
Để ngành du lịch phát triển bền vững, tỉnh Nghệ An chỉ đạo các ngành chức năng có định hướng quy hoạch ngành du lịch gắn với ưu tiên bảo…
Xu hướng phát triển của du lịch thế giới và khu vực và tác động đến du lịch Việt Nam
(TITC) - Ngày 26/2, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi báo cáo và thảo luận đề tài “Thực trạng, dự báo, các xu hướng phát triển của du lịch thế giới và khu vực và tác động đến du lịch Việt Nam”. Tham dự buổi thảo luận có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các vụ và đơn vị sự nghiệp.
Mở rộng thị trường du lịch giữa Đà Nẵng và tỉnh Vladimirskaya (Nga)
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Vladimirskaya (Liên bang Nga) do ông Kuzin Vyacheslav Pavkovich, Phó Thống đốc thứ nhất kiêm Giám đốc Sở Tài chính, Chính sách thuế và Ngân sách tỉnh dẫn đầu. Đây là lần đầu tiên Đoàn đại biểu tỉnh Vladimirskaya đến thăm và…
 Du lịch Khách Hòa ổn định trong 2 tháng đầu năm 2013
Trong 2 tháng đầu năm 2013, doanh thu du lịch tỉnh Khánh Hòa ước đạt 452,7 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2012; tổng lượng khách lưu trú ước đạt 416,5 ngàn lượt, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cần Thơ khánh thành Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa
Nhân lễ giỗ thứ 141 cụ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa.
Trưng bày “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam”
Vừa qua, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam đã khai mạc triển lãm trưng bày “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam”. Hiện vật được trưng bày là cổ vật văn hóa Phật giáo ở miền Bắc từ đầu Công nguyên tới đầu thế kỷ 20 và văn hóa Phật giáo Chăm pa, Ốc Eo 10 thế kỷ đầu…
Ninh Bình sẽ quảng bá du lịch trên CNN
Để thu hút khách du lịch quốc tế tới thị trường Việt Nam nhiều hơn, Bộ VHTTDL và Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ hợp tác để quảng bá hình ảnh quần thể danh thắng Tràng An trên kênh CNN.
Cảng Tiên Sa đón 50.000 lượt khách du lịch đầu năm
Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, dự kiến đón 46 chuyến tàu du lịch biển cập cảng Tiên Sa với khoảng 50.000 lượt khách. Trong đó, từ đầu năm đến giữa tháng 2 đã đón 25 chuyến tàu du lịch với 30.692 lượt khách, gồm 13.684 thuyền viên và 17.008 hành khách.
Công nhận Đỉnh đèo Hải Vân là điểm du lịch địa phương
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận Đỉnh đèo Hải Vân là điểm du lịch địa phương của thành phố Đà Nẵng (tên tiếng Anh là Haivan Pass Scenic Lookout).
Nhộn nhịp khách tàu biển đến Bà Rịa-Vũng Tàu
Theo nhận định của các đơn vị đón khách tàu biển, lượng tàu du lịch cập cảng tại hệ thống các cảng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) sẽ tăng mạnh trong năm 2013. Đây là một trong những tín hiệu vui góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ trọng khách quốc tế trong cơ cấu khách du lịch đến BR -…
Huyện Xuyên Mộc đón hơn 800 ngàn lượt khách du lịch trong năm 2012
Theo báo cáo của Ban quản lý các khu du lịch (KDL) huyện Xuyên Mộc, năm 2012, các KDL, bãi tắm, điểm tham quan trên địa bàn huyện đón và phục vụ hơn 800 ngàn lượt khách du lịch, trong đó có hơn 12.400 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt khoảng 165 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2011.
Bà Rịa Vũng Tàu có 99 cơ sở lưu trú từ 1 đến 5 sao
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có 183 khách sạn, resort đang hoạt động với 7.699 phòng. Trong đó, có 99 khách sạn, resort đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao và hạng cao cấp với 5.212 phòng và 44 cơ sở đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch với 494 phòng.
Bạc Liêu phấn đấu đạt doanh thu du lịch 700 tỷ đồng
Tỉnh Bạc Liêu phấn đấu trong năm nay doanh thu du lịch-dịch vụ đạt 700 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2012; trong đó đón 760.000 du khách, có khoảng 25.000 du khách quốc tế và khách lưu trú đạt 230.000 người.
TIN NỔI BẬT