Đồng Nai tập trung phát triển văn hóa – đột phá du lịch trong năm 2013
Vừa qua, ngành VHTTDL Đồng Nai đã tổ chức tổng kết ngành năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tới dự có ông Nguyễn Kiều Linh - Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM; ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.
Nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế
Vừa qua, tại TP. Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Buổi toạ đàm lấy ý kiến đóng góp về phát triển…
Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2012
Vừa qua, tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và…
Hơn 10 nghìn suất diễn ca Huế phục vụ du khách trong năm 2012
Tin từ Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn ca Huế cho biết, năm 2012, Trung tâm đã tổ chức trên 10 nghìn suất diễn ca Huế,  phục vụ cho hơn 160 nghìn lượt khách đi nghe ca Huế trên sông Hương, tại các cơ sở dịch vụ du lịch và một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh.
Đồng Tháp bình chọn 20 điểm du lịch, dịch vụ du lịch và đặc sản tiêu biểu
Đồng Tháp đã chọn 20 điểm du lịch, dịch vụ du lịch và đặc sản tiêu biểu của tỉnh. Các điểm du lịch tiêu biểu bao gồm: Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu Di tích Gò Tháp, Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng, Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, Khu Di tích Xẻo Quýt.
Gần 450 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng trong năm 2012
Tại buổi họp giao ban công tác đối ngoại và kinh tế đối ngoại năm 2012 vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố cho biết, hoạt động ngoại giao, mở rộng quan hệ hợp tác giữa thành phố với các đối tác nước ngoài đã diễn ra sôi nổi, phong phú trong năm…
Khánh Hòa xây dựng và phát triển đô thị du lịch nhưng vẫn chú trọng bảo tồn, tôn tạo vịnh Nha Trang
Đó là nội dung trao đổi của ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi họp báo công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đến năm 2025.
Tàu 5 sao SuperStar Aquarius đến Đà Nẵng
Tàu 5 sao SuperStar Aquarius trở lại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 22-1, chở theo khoảng 800 du khách, chủ yếu là quốc tịch Trung Quốc.
Kiên Giang kết nối du lịch biển với Thái Lan, Campuchia
Chiều ngày 21-1, đại diện tỉnh Kiên Giang, tỉnh Trat và Chanthaburi của Thái Lan đã họp tại Kiên Giang để bàn việc mở tuyến du lịch biển nối Kiên Giang với Sihanoukville của Campuchia. Dự kiến tuyến du lịch này sẽ được mở trong năm nay.
TPHCM hợp tác với miền Trung hút khách du lịch
Ngành du lịch TPHCM sẽ ký kết hợp tác với bốn tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Thừa Thiên -  Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi để hợp tác phát triển sản phẩm cho khách du lịch, thu hút đầu tư và kêu gọi các địa phương này hợp tác thực hiện chương trình kích cầu 2013.
Đoàn làm phim Nhật Bản quảng bá du lịch Quảng Nam
Được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 10/1 đến ngày 30/1/2013, đoàn làm phim thuộc kênh truyền hình BS12 (Nhật Bản) đến Việt Nam thực hiện bộ phim tài liệu giới thiệu về con người, phong cảnh du lịch và các món ăn truyền thống của Việt Nam.
Quảng Nam đào tạo nhân lực du lịch miễn phí
Chương trình đào tạo miễn phí nhân lực cho ngành du lịch (DL) Quảng Nam đã được Công ty CTC Hội An triển khai. Kể từ tháng 3/2012 đến nay, CTC Hội An đã tổ chức nhiều lớp học miễn phí  về chuyên ngành DL cho gần 550 nhân viên DL tại Hội An với những chuyên đề hấp dẫn như: “Chăm sóc và phục…
Thúc đẩy thị trường khách du lịch Nga đến Việt Nam
(TITC) - Liên bang Nga nằm trải dài ở phần phía bắc của lục địa Á-Âu với diện tích 17.075.400 km², bao phủ hơn 1/9 diện tích lục địa Trái Đất. Phần lớn đất đai Nga là các đồng bằng rộng lớn, nằm ở cả châu Âu và châu Á, thảo nguyên và các dãy núi cao ở phía nam, rừng rậm ở phía bắc.…
Tàu du lịch quốc tế 5 sao Aida Diva cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu
Lúc 7h00’ ngày 20-1, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đã hướng dẫn, giám hộ và làm các thủ tục nhập cảnh để tàu du lịch quốc tế 5 sao Aida Diva (quốc tịch Ý) chở theo 2.011 du khách quốc tế cập cảng Tân Cảng - Cái Mép (huyện Tân Thành) an toàn.
Phú Yên liên kết chuỗi dịch vụ để phát triển du lịch
Những năm gần đây, thị hiếu về du lịch đang có xu hướng dịch chuyển sang loại hình du lịch khám phá thiên nhiên, bản sắc văn hóa và tìm về những giá trị nhân văn. Từ đó, việc liên kết thành các chuỗi dịch vụ khép kín để tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng dựa trên các không gian du lịch…
TIN NỔI BẬT