Quảng Ninh phấn đấu đón 7,2 triệu lượt khách du lịch
Con số 7 triệu lượt khách và doanh thu 4.100 tỷ đồng năm 2012, tăng 16 lần so với năm 2011 cho thấy du lịch Quảng Ninh có bước tiến mạnh mẽ, trở thành một ngành kinh tế quan trọng đem lại nhiều lợi nhuận cho vùng đất Mỏ.
Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong năm 2013
Năm 2013, TP Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch (tăng 12,8% so với năm 2012), trong đó có 700.000 lượt khách quốc tế…
Dịch vụ góp phần vào tăng trưởng và những vấn đề đặt ra
Dịch vụ là xu hướng phát triển của nền kinh tế và ngày càng đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng chung của nền kinh tế. Thời gian qua, bên cạnh…
Phú Yên định hướng sản phẩm du lịch
Với địa hình đa dạng, tài nguyên phong phú, các nhà hoạch định chiến lược đều thừa nhận Phú Yên có tiềm năng có thể phát triển nhiều loại hình du lịch. Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng gắn với tài nguyên biển, đảo được nhận định là thế mạnh, điểm nhấn khi nói đến Phú Yên.
Quảng Nam nắm bắt cơ hội phát triển du lịch 2013
Ngành du lịch (DL) đã lên kế hoạch chủ động “mở tiệc” mời khách, thích ứng với những thay đổi khó lường của thị trường để hy vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ của năm 2013.
Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6
(TITC) - Ngày 11/01/2013, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6. Tới dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Việt Nam Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt…
Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2013
(TITC) - Ngày 10/01, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2013 tại 06 điểm cầu trên cả nước là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Thọ, Gia Lai và Cần Thơ.
Du lịch tàu biển đầu năm: Những tín hiệu lạc quan
Thị trường khách du lịch tàu biển quốc tế đã có dấu hiệu khả quan ngay từ những ngày đầu năm, số chuyến tàu biển đưa du khách đến Hạ Long đã tăng mạnh, nhiều hãng tàu lớn đã tăng thêm tần suất đưa du khách đến Hạ Long.
Quảng Nam mở rộng không gian du lịch
Phát triển sản phẩm, mở rộng biên độ không gian, hướng về chất lượng cao, kéo dài thời gian lưu trú của khách và chia sẻ lợi ích cho cộng đồng… là đích hướng của DL Quảng Nam năm 2013.
Fusion Maia Đà Nẵng nằm trong tốp 101 khách sạn tốt nhất toàn cầu 2013
Fusion Maia Đà Nẵng vừa được ghi tên trong danh sách giải thưởng dành cho 101 khách sạn tốt nhất toàn cầu năm 2013 do Tạp chí Tatler Travel Guide tổ chức. Fusion Maia Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách này.
Hợp tác thương mại Việt Nam - Ấn Độ - cải thiện 5 vấn đề để phát triển du lịch
Vừa qua, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo hợp tác Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ấn Độ trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt - Ấn.
Khánh thành đền thờ Hải Thượng Lãn Ông ở Cần Thơ
Ngày 13/1,  Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành đền thờ Hải Thượng Lãn Ông (số 69/50 đường Cách mạng tháng Tám, phường An Hòa, quận Ninh Kiều,TP Cần Thơ). Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và cắt băng khánh thành.
Bảo tồn làm đẹp kiến trúc Cố đô Huế
Theo tiến sỹ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, một trong những thành tựu đạt được trong lĩnh vực cảnh quan, môi trường tại di tích Huế hiện nay là công tác bảo tồn tôn tạo và phát huy giá trị cảnh quan môi trường, đây là một trong ba nhiệm vụ quan trọng của công cuộc…
TP.HCM hợp tác khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa
Từ tháng 5/2012, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác với Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines để khởi xướng chương trình kích cầu du lịch nội địa, thu hút nhiều công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tham gia vào nhóm và đạt được những kết quả tích cực.
Hội thảo phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung
Vừa qua, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Quỹ Hòa Bình phát triển Việt Nam và Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Giải pháp đột phá phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung”.
TIN NỔI BẬT