Hội An trao đổi với các doanh nghiệp du lịch về việc tăng giá vé tham quan
UBND TP Hội An vừa có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp du lịch về hoạt động hướng dẫn tham quan “Di sản văn hóa thế giới” khu phố cổ Hội An với mong muốn cùng tháo gỡ những vướng mắc, giải thích rõ ràng thêm những thắc mắc về việc tăng giá vé tham quan gần đây.
Hà Nội liên kết phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc
Sở VHTTDL Hà Nội vừa tổ chức đoàn khảo sát xây dựng tour, tuyến, điểm du lịch và liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Hòa Bình, Sơn…
Lào Cai gắn phát triển thương mại với dịch vụ, du lịch
Phát triển thương mại-dịch vụ là một trong những lĩnh vực mũi nhọn trong chương trình phát triển kinh tế nói riêng và kinh tế-xã hội nói chung của tỉnh…
Cà Mau ưu tiên đầu tư phát triển du lịch
Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, năm 2013, địa phương này sẽ đầu tư 120 tỷ đồng nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch các đảo trên biển, các cửa biển, ven biển và du lịch sinh thái nội địa. Đây là chương trình phát triển du lịch với quy mô lớn của Cà Mau.
Royal Caribbean đưa thêm tàu đến Việt Nam
Tháng 12/2012, Royal Caribbean Cruises Ltd sẽ dùng tàu hạng sang Celebrity Millennium để đưa khách du lịch quốc tế đến một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trước đó, hai tàu cỡ lớn là Legend of the Seas và Voyager of the Seas của Royal Caribbean Cruises Ltd cũng đã cập cảng Việt Nam.
Hầm Hoàng Thành Thăng Long đón khách tham quan
Ngày 20/12, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội sẽ chính thức mở cửa hầm chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu đón khách tham quan nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” theo Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Hướng đi đúng của ngành du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên
Tây Nguyên là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, đậm đà bản sắc văn hóa, là nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng… Trong những năm qua, ngành Du lịch các tỉnh Tây Nguyên đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá các danh lam, thắng cảnh, các cơ sở làng nghề truyền thống và các địa…
Nhật Bản trồng 1.000 cây hoa anh đào tặng Hà Nội
Khoảng 1.000 cây hoa anh đào mang thông điệp hòa bình được trồng tại Long Biên hứa hẹn sẽ đem lại một vườn hoa rực rỡ, mang đậm chất Nhật Bản tại Thủ đô Hà Nội.
Vườn quốc gia Mũi Cà Mau sắp thành khu Ramsar
Ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh sẽ lấy ngày truyền thống khởi nghĩa Hòn Khoai 13/12 làm ngày ký kết công nhận Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau chính thức trở thành khu ramsar mới của thế giới.
Hành khách đi máy bay toàn cầu sẽ tăng mạnh
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa dự báo lượng hành khách đi máy bay trên toàn cầu sẽ tăng 28,5%, lên 3,6 tỷ lượt người vào năm 2016, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường mới nổi.
Di tích tháp Pô-Sha-Nư  mừng năm mới 2013
Chào mừng năm mới 2013, tại cụm di tích văn hóa tháp Pô-Sha-Nư (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và khách du lịch.
TP.HCM có 143 công trình, địa điểm được xếp hạng di tích
Sở VHTTDL TP.HCM cho biết, tính đến nay, toàn thành phố đã có 143 công trình, địa điểm được xếp hạng di tích; trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 57 di tích quốc gia và 85 di tích cấp thành phố.
Sẽ phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2013
Bộ VHTTDL đang dự thảo chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Theo đó, vào mùa thấp điểm, khuyến khích các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10-30%; các khu du lịch, khu vui chơi giải trí giảm 10-30% giá vé cho khách du lịch…
Phát triển sản phẩm du lịch quận Hà Đông
Sở VHTTDL Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị "Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch quận Hà Đông năm 2012".
TIN NỔI BẬT