Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch Việt Nam - Lào 2012
Tối 10/9, Hội chợ thương mại, du lịch Việt Nam - Lào với chủ đề “Tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đoàn kết, hợp tác cùng phát triển” đã khai mạc tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đến dự khai mạc có đại diện Sở Thông tin, Văn hóa, Du lịch và Sở Công thương của các tỉnh: Phong Xa Ly, U Đôm Xay, Luông Pha Băng, Bo Kẹo, Luông Nậm Thà và Xay Nha…
Thái Nguyên tổ chức Tuần lễ văn hóa “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam”
Tuần lễ văn hóa với chủ đề “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” là một trong những sự kiện góp phần tích cực hưởng ứng…
Lễ hội Văn hóa - Du lịch năm 2013 tại Quảng Bình
Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các ngành liên quan tập trung xây…
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2012
Từ ngày 27-30/9, tại tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8 năm 2012.
Vinh danh di sản ký ức thế giới Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm
Vào 9h ngày 7/10, Lễ đón Bằng công nhận Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm là di sản ký ức thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Đại lễ cầu Quốc thái dân an sẽ được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì sẽ đón danh hiệu Di tích Quốc gia
Lễ đón nhận bằng di tích quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/9 .
26 dân tộc sẽ khoe sắc trong Ngày hội Bắc Giang
Tại cuộc họp báo chiều ngày 06/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh cho biết, chương trình Lễ đón nhận các sự kiện văn hóa tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang lần thứ 5 năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 5-7/10.
Tuần lễ văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Vũng Tàu
Tuần lễ văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian từ ngày 15-23/9/2012.
Hướng đến lễ hội “Quảng Nam - Hành trình Di sản” lần thứ 5 năm 2013
Ngành VHTTDL tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức buổi hội thảo, nhằm thu thập các ý kiến từ các chuyên gia, báo chí để chuẩn bị triển khai Lễ hội “Quảng Nam - Hành trình Di sản” lần thứ 5 năm 2013.
Năm du lịch Quốc gia 2013 được tổ chức ở nhiều địa phương
Chương trình tổ chức Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 vừa được Bộ VHTTDL ban hành.
Khai hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân Phan Thiết 2012
Hai năm một lần, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân lần thứ 9 đã diễn ra tại Quan Đế Miếu (chùa Ông), thành phố Phan Thiết với nhiều nghi lễ đậm nét văn hóa truyền thống. Rất đông bà con người Hoa địa phương và các tỉnh, thành lân cận đến tham gia và thưởng lãm.
Lai Châu tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc Mông năm 2012
Trong 2 ngày (1 và 2/9), Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc Mông đã được tổ chức tại huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) với chủ đề “Người Mông ơn Đảng”.
Tháng ẩm thực Việt Nam tại UAE thu hút thực khách
Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2012), ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã tổ chức lễ khai trương Tháng ẩm thực Việt Nam tại nhà hàng Chợ gạo, thuộc khách sạn Crown Plaza - Abu Dhabi ở thủ đô Abu Dhabi.
Khai mạc Liên hoan Múa rối quốc tế lần 3 tại Hà Nội
Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/9, Liên hoan múa rối quốc tế năm nay thu hút các đoàn nghệ thuật múa rối đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, biểu diễn nhiều loại hình múa rối khác nhau.
Rộn ràng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2012
Đã thành thông lệ, sáng 2/9, (tức ngày 17 tháng 7 âm lịch), thể theo nguyện vọng của nhân dân các dân tộc địa phương và đông đảo du khách, chính quyền xã và Ban quản lý đền Bảo Hà (Bảo Yên) đã long trọng tổ chức Lễ hội đền Bảo Hà năm 2012.
TIN NỔI BẬT