Những sắc màu văn hóa Hòa Bình
Chúng tôi lên Hòa Bình tham dự Tuần Văn hóa, Du lịch trên mảnh đất cửa ngõ Đông Bắc có bề dày truyền thống, nhiều cảnh đẹp, giàu bản sắc này.
Khoái khẩu, bánh ướt tôm chua
Bánh ướt tôm chua là món ăn khoái khẩu của người Huế. Điều đặc biệt nằm ở đôi tay kỳ diệu, biến những nguyên liệu đơn giản thành thức ngon…
Hà Giang: Sắc hồng Cao nguyên đá
Đến hẹn, du khách muôn nơi lại tìm về Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) để ngắm vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa tam giác mạch. Những ngày…
Nhảy lửa - sản phẩm du lịch độc đáo
Ở Tuyên Quang nghi lễ nhảy lửa có ở các dân tộc: Pà Thẻn, Dao, Cao Lan. Song, độc đáo và chuyên nghiệp hơn cả là nghi lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn, Hồng Quang (Lâm Bình). Nhờ sự độc đáo, kỳ bí của nghi lễ mà thường vào dịp đầu xuân năm mới, huyện Lâm Bình tổ chức Lễ hội Lồng tông và…
Di sản văn hóa Hội An - nơi tinh hoa văn hóa hội tụ
Hội An là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa Đông-Tây, nằm cạnh bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt kết hợp cả phong cách kiến trúc Pháp đậm nét.
Nuốc - đặc sản riêng xứ Huế
Không nơi nào trên đất nước ta có vùng nước lợ rộng lớn đến 21.620 ha như hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai ở Thừa Thiên Huế. Đây chính là môi trường tự nhiên sinh sôi vô vàn loài nuốc có nhiều protein, các chất khoáng tự nhiên tinh khiết ngon lành không kém những loài thủy sản tươi sống.
Khánh thành chùa Trúc Lâm Cô Tô: Cột mốc văn hóa tâm linh nơi biển đảo
Ngày 5/12/2019 (nhằm ngày 10/11 âm lịch), Ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh khánh thành giai đoạn 1 chùa Trúc Lâm Cô Tô và trao quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Khai Từ làm trụ trì chùa này.
Tiền Giang: Làng cổ Đông Hòa Hiệp nơi giao thoa văn hóa kiến trúc phương Đông và phương Tây
Làng cổ Đông Hòa Hiệp nay thuộc xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, điều đặc biệt nơi đây đang lưu giữa 36 ngôi nhà cổ có kiến trúc đặc trưng khu vực Nam Bộ kết hợp với kiến trúc phương Tây, những ngôi nhà này nằm thấp thoáng dưới những vườn cây bốn mùa xanh tươi hoa trái.
Hội thảo quốc tế 20 năm bảo tồn, phát huy giá trị di sản Hội An
Kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (1999-2019), hơn 100 đại biểu là đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực bảo tồn di tích trong nước và quốc tế,… đã cùng tham gia hội thảo quốc tế “Di sản văn…
Động Thiên Đường - Quảng Bình
Động Thiên Đường nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chừng 70km về hướng Tây Bắc cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh và cách động Phong Nha chừng 25km.
Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử
Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của Thủ đô, sau đây là 6 cái tên nổi bật thường được báo nước ngoài gợi ý.
Đón Giáng sinh sớm trên nóc nhà Đông Dương giữa "xứ sở pha lê" lộng lẫy
Diễn ra từ ngày 30/11/2019 đến 1/1/2020, Lễ hội Mùa đông với chủ đề "Xứ sở pha lê - Thiên đường tuyết rơi" tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend mở ra một hành trình khám phá châu Âu đầy mê hoặc dưới cái lạnh đặc trưng của vùng Tây Bắc.
Cam Ranh-Đặc sắc văn hóa xứ biển
Cam Ranh nay là thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang 45 km về phía Nam, toạ lạc bên bờ vịnh Cam Ranh - một vịnh biển tự nhiên nổi tiếng, được xem là một trong 3 cảng tốt nhất thế giới có vị trí đặc biệt quan trọng cả về kinh tế và quốc phòng. Với diện tích khoảng…
Bình minh trên biển Quảng Nham (Thanh Hóa)
Cách thành phố Thanh Hoá gần 30 km đi theo quốc lộ 1A, biển Quảng Nham mang một nét hoang sơ và thanh bình hiếm thấy.
Nét xưa Hà thành trong “cá kho phố cổ”
Mộc mạc, dân dã nhưng lại thơm ngon, tinh tế và chứa đựng nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc trưng, “cá kho phố cổ” đang ngày càng được nhiều người biết đến, trở thành món ngon mang thương hiệu “Hà Nội băm sáu phố phường”.
TIN NỔI BẬT