Bảo tồn giá trị trang phục truyền thống dân tộc Lự gắn với phát triển du lịch ở Lai Châu
Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 2024/QĐ-BVHTTDL về tổ chức Hội thảo "Bảo tồn và phát huy giá trị trang phục truyền thống của dân tộc Lự tỉnh Lai Châu gắn với phát triển du lịch".
Nghề dệt thổ cẩm - Nét văn hóa đặc sắc của người Dao Tiền (Hòa Bình)
Nghề dệt thổ cẩm gắn liền với cuộc sống người Dao Tiền ở bản Sưng của xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) từ bao đời nay. Đến nay,…
Về quê hương ''Dạ cổ hoài lang''
Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ cuối năm 2013. Nhiều…
Hà Nội: Quảng bá du lịch từ sự kiện văn hóa
Trong hai đêm 29 và 30/07, hơn 60 nghìn lượt khán giả đã được chứng kiến những màn biểu diễn sôi động và ấn tượng của ban nhạc Blackpink (Hàn Quốc) tại sân vận động Mỹ Đình.
Phú Yên đưa nghệ thuật đàn đá vào phục vụ khách du lịch
Những giai điệu trong trẻo, du dương của tiếng đàn đá được các bạn trẻ biểu diễn tại những điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn khiến cho du khách càng thêm thích thú, say mê, ấn tượng.
Quảng Nam: Rộn ràng lễ hội mùa hè
Một không khí tất bật từ các nhà vườn cùng những rộn ràng chuẩn bị để có một "mùa lễ hội" tưng bừng ngay tại vùng đất Nông Sơn (Quảng Nam)...
Cửu đỉnh - bộ bách khoa thư về nước Việt Nam dưới thời Nguyễn ở Thừa Thiên Huế
Nguyễn triều Cửu đỉnh được xem là báu vật tượng trưng cho sức mạnh quyền lực, trường tồn, biểu trưng sự tôn nghiêm, sung túc, phồn vinh của đất nước Việt Nam đầu thế kỷ 19.
Để di sản Khắp Nôm (Lào Cai) vang mãi
Chẳng ai biết những làn điệu dân ca Khắp Nôm đầy mê hoặc của người Tày huyện Văn Bàn, Lào Cai có từ bao giờ. Chỉ biết rằng nó luôn gắn bó và hiện hữu trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, lễ hội của thôn bản, quan trọng như cơm ăn, nước uống hằng ngày.
Gia Lai: Bảo tồn di sản văn hóa trong bối cảnh du lịch
Thực tế cho thấy, đối với quá trình phát triển du lịch ở Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, dư luận cũng như giới nghiên cứu văn hóa có các ý kiến không đồng nhất. Có ý kiến cho rằng, du lịch là một trong các nguyên nhân làm chệch hướng văn hóa truyền thống và làm sai lệch bản sắc…
Khai thác giá trị văn hóa Chăm phục vụ du lịch Bình Thuận
Bình Thuận là vùng đất có nền văn hóa đặc sắc và đa dạng tập hợp của nhiều dân tộc cùng sinh sống. Một trong số các dân tộc gây được ấn tượng nhờ các giá trị văn hóa đặc sắc đó chính là cộng đồng người Chăm.
Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 diễn ra từ 28-30/7
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 sẽ diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival từ 28-30/7.
Chùa La Hán (Sóc Trăng), kiến trúc độc đáo, mang màu sắc cổ tích
Thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) có hơn 40 hội quán đình, chùa, miếu, nhà thờ, thánh thất… trong số đó, có nhiều công trình mang dáng kiến trúc độc đáo, chi tiết tinh xảo, được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh.
Thách thức bảo tồn tấm bia đá cổ bí ẩn ở Gia Lai
Ở Tây Nguyên, bia Tư Lương là bia đá cổ duy nhất có ký tự Chăm cổ, và đây là hiện vật rất quý mang tính độc bản, minh chứng về sự xuất hiện của đế chế Champa trên cao nguyên, hiện vẫn còn nhiều điều bí ẩn cần được giải mã.
Đắk Lắk: Tái hiện, bảo tồn Lễ mừng thọ của người M’nông
Ngày 13/7, tại buôn Đung (xã Đắk Phơi, huyện Lắk), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức phục dựng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Lễ mừng thọ của người M’nông năm 2023.
Foodtour Cần Thơ   (12/07/2023)
Foodtour Cần Thơ
Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút và tạo ấn tượng với du khách về mỗi vùng đất. Tại Cần Thơ, ẩm thực đã trở thành một trong các đặc trưng trong hành trình khám phá của nhiều du khách quốc tế. Foodtour Cần Thơ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khách quốc tế.
TIN NỔI BẬT