Thưởng thức 7 món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Hội An
Cơm gà, bánh mì, cao lầu… luôn được du khách tìm kiếm thưởng thức và xuất hiện nhiều trên báo chí thế giới khi nói đến.  
Phở Việt Nam vào top các món phải thử trên thế giới
Bên cạnh phở, trong danh sách của Travel Channel vừa đưa ra còn có món mì Ramen của Nhật và tom-yum của Thái Lan.
Đậm đà ẩm thực nướng của Tây Bắc
Đồ nướng của Tây Bắc khá phong phú. Mỗi dân tộc, mỗi vùng đất mà bạn đặt chân đến sẽ có một vốn ẩm thực nướng riêng không ai giống…
Khám phá ẩm thực Sa Pa
Sa Pa vốn đã rất quen thuộc với những người yêu thích du lịch bởi nơi đây sở hữu nhiều thắng cảnh mang vẻ đẹp đặc trưng vùng núi Tây Bắc. Mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, những nét đặc trưng riêng mà hiếm nơi nào có được.
Tiết lộ 6 đặc sản “ngon quên đường về” của Tuyên Quang
Đến Tuyên Quang dịp này, du khách không chỉ được tham gia Lễ hội thành Tuyên – lễ hội rước đèn lớn nhất cả nước, hòa mình vào Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất mà còn được thưởng thức những đặc sản ẩm thực ngon tuyệt hảo của xứ Tuyên.
6 công đoạn làm cốm của người La Chí ở Hà Giang
Để có món cốm đãi khách, người La Chí phải làm đủ công đoạn từ hái lúa, tách hạt, sàng lọc đến rang, giã sàng sẩy.
Đặc sắc hương vị ẩm thực Thái Điện Biên
Trong rất nhiều các món ăn mang hương vị đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái Điện Biên thì các món nướng được ưa chuộng nhất trong mâm cỗ của người Thái Mường Thanh xưa, được gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Đa phần các món nướng đều mang hương vị đặc trưng của đồng bào Thái ở vùng núi cao…
Hương vị miền Trung trong “dắt xúc bánh đa”
Thịt dắt xào xúc bánh tráng là món đặc sản của nhiều vùng quê miền Trung. Đây là món ăn dân dã, rẻ tiền được nhiều người ưa thích bởi giàu đạm nhưng không quá cầu kỳ trong cách chế biến.
Độc đáo đặc sản “đèn pha đại dương” ở Phú Yên
“Đèn pha đại dương”, đó là cái tên mỹ miều mà người dân đặt cho món mắt cá ngừ đại dương, đặc sản có một- không- hai của vùng biển Phú Yên. Phần mắt cá tưởng như không có giá trị, nhưng đây lại là món ăn gắn liền với đời sống ẩm thực của người Phú Yên.
Món ngon đậm hồn quê của Bình Định
Mảnh đất thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ này không chỉ làm hài lòng du khách với những thắng cảnh thơ mộng mà còn níu chân người đến với những món ăn ngon đến quên cả đất trời. Ẩm thực Bình Định rất phong phú, vừa rẻ, vừa ngon mà mỗi món ăn đều chứa đựng nét dân dã của vùng đất này.
Về Hòn Khói thưởng thức gỏi lua trứ danh khiến du khách "phát thèm"
Nhắc đến Hòn Khói, nhiều người nghĩ ngay tới những ruộng muối bao la trắng tinh và món gỏi lua nổi tiếng. Món ăn này không quá cầu kỳ mà lại vô cùng đặc biệt, là sự hòa quyện giữa hương vị của biển khơi và cây trái vườn nhà, khiến thực khách ăn hoài không ngán.
9 món ngon vang danh đất Nam Định
Nam Định tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực nơi đây lại rất phong phú, với những món ăn đơn giản, mộc mạc như chính con người đất Thành Nam.
Bánh căn - món ăn phải thử một lần khi đến Phan Rang
Bánh căn là món ăn đặc sản của Phan Rang - Ninh Thuận, hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến địa phương này.
Về Đồng Tháp nhớ nếm thử nem Lai Vung
Nhắc tới Đồng Tháp, ngoài những điểm du lịch miệt vườn sông nước hấp dẫn, vùng đất này còn các làng nghề nổi tiếng, trong đó có làng nem Lai Vung với món nem ngon nổi danh. Nghề làm nem xuất hiện nhiều nơi dọc theo chiều dài đất nước, nhưng nem chua Lai Vung lại có hương vị rất riêng.
Gỏi cá đãi khách quý của người Thái ở Điện Biên
Gỏi cá là món ăn trong những dịp đặc biệt, thời khắc sum họp gia đình, hoặc đón khách quý... của mỗi gia đình người Thái tỉnh Điện Biên.
TIN NỔI BẬT