Lạc rang húng lìu - Thức quà bình dị đậm đà phong vị của đất Hà thành
Chẳng phải món ăn vương giả xa hoa gì, lạc rang húng lìu chỉ là thức quà bình dân nhưng luôn gợi đến một mùa thu đầy phong vị Hà Nội.
Bào ngư hầm hoa đông trùng
Là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng, bào ngư có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau có công dụng bồi bổ sức khỏe. Đặc…
 Nem chua - Niềm tự hào mang đậm dấu ấn ẩm thực của người dân xứ Thanh
"Vị chua vừa đủ" là nét độc đáo của nem xứ Thanh. Nem ngon không chỉ bởi công thức gia truyền mà còn tùy thuộc thời gian ủ nem linh…
Gỏi cá và Lẩu cá bóp được chọn vào Top món ăn đặc sản
Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Hội kỷ lục gia Việt Nam) vừa ra Quyết định công nhận các món ăn: Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp của tỉnh Bình Thuận được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam.
Thơm ngon bánh hạt dẻ Sa Pa (Lào Cai)
Dừng chân ở xứ sở mờ sương Sa Pa (Lào Cai), du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức món bánh hạt dẻ thơm ngon, đậm đà do người dân địa phương chế biến.
Đặc sản Lạng Sơn   (12/09/2022)
Đặc sản Lạng Sơn
Hoa hồi Văn Quan, Hồng Vành khuyên, Na Chi Lăng, Chanh rừng Mẫu Sơn, Gà 6 cựa là những đặc sản của Lạng Sơn.
''Chuyến du hành kì lạ'' của phở: Nắm giữ cái hồn của quá khứ và nét tinh hoa của hiện đại
Từ khi được tạo ra cách đây hơn 100 năm, phở đã trải qua sự thay đổi đáng kể nhưng vẫn giữ được những yếu tố cốt lõi đậm tính truyền thống Việt Nam.
Dịu ngọt chè cốm Hà thành
Khi mùa thu đến, Hà Nội càng trở nên duyên dáng hơn, không chỉ vì thời tiết đẹp mà còn bởi những thức quà thơm ngon khiến người đi xa và cả những người đang sinh sống trên mảnh đất này cũng bồi hồi, xao xuyến.
Nấm tràm - Món ngon xứ Huế
Khi những cơn mưa đầu mùa thu mang đến cho xứ Huế sự mát mẻ dễ chịu thì cũng là lúc trên những cánh rừng tràm bạt ngàn nơi đây mọc lên rất nhiều tai nấm tràm tròn trĩnh và béo múp. Lúc này, trên các nẻo đường xứ Huế đã thấy những đôi gánh cùng những chuyến xe chở nấm tràm về các chợ…
Canh cá Quỳnh Côi - nguyên liệu giản dị làm nên vị ngon tinh tế chỉ có ở quê lúa Thái Bình
Món "canh cá" Thái Bình không nấu theo kiểu canh chua thông thường mà có phần giống với món bánh đa cá ở nhiều nơi.
Cơm cháy Cái Bè ngon bá cháy!
Cơm cháy là cơm ở đáy nồi, bị cháy do quá lửa. Ở quê, cơm cháy là cơm thừa, thường bị chê nhưng nhiều người ghiền. Kinh tế ngày càng phát triển, nhiều món ngon lạ ra đời, trong đó có cơm cháy. Cơm cháy tự nhiên cứng, để nguội thì hết giòn; chỉ chiếm phần nhỏ trong nồi cơm.
Lạ miệng với món nộm quả núc nác
Không chỉ là một vị thuốc, người dân trong các bản Tày ở vùng Tây Bắc còn dùng quả núc nác để chế biến món ăn khá độc đáo, đó là món nộm quả núc nác. Món ăn này mang đến cho người thưởng thức một cảm giác rất lạ miệng.
Quảng Ninh: Bánh phồng hàu
Vốn là sản phẩm nổi tiếng của Vân Đồn, hàu sữa Thái Bình Dương nay đã được chế biến, đưa hương vị và giá trị dinh dưỡng đặc trưng vào bánh phồng hàu.
Dẻo thơm bánh chuối Tây Bắc
Đến Tây Bắc, vào mùa nào cũng vậy, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức món bánh chuối dẻo thơm, ngọt ngào khó quên.
Lạ lùng loài cá thích leo trèo trên cây - đặc sản của rừng ngập mặn Cà Mau
Ai bảo cá không biết leo cây? Về Đất Mũi mà xem, cá không chỉ leo cây, tắm nắng mà còn chạy bộ cho thịt vừa dai vừa ngọt kìa.
TIN NỔI BẬT