Nhiều hợp đồng được ký kết tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 17/09/2013
Chính thức khép lại vào ngày 14/9, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2013) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách và bạn bè quốc tế.
Thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC), ITE HCMC 2013 đã thu hút trên 18 ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu các thông tin về du lịch. Bên cạnh đó, hơn 7.000 buổi hẹn giữa Buyer (Người mua) và Sellers (Người bán) đến từ khắp các thị trường du lịch đã diễn ra, rất nhiều hợp đồng giữa các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế được ký kết.

Theo đó, bằng việc nâng cấp và cải tiến hệ thống lịch hẹn trực tiếp giữa Người mua và Người bán đã tạo nên điểm nhấn quan trọng của Hội chợ, thu hút khách thương mại cao bởi tính hiệu quả trong từng hoạt động, nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác, phát triển du lịch giữa các đơn vị của các quốc gia được mở ra.

Ông B.Vikram Singh-Giám đốc điều hành Hãng lữ hành Ấn Độ Prime Value Tours cho biết: “Với hơn 500 Người mua - Người bán quốc tế tham dự, ITE-HCMC đã giúp các hãng lữ hành tham gia các gian hàng tại chương trình nhanh chóng đạt được mục tiêu kết nối và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Lần thứ 3 tham dự sự kiện, tôi đã gặp gỡ và làm việc với rất nhiều đối tác tiềm năng của 5 nước cũng như đông đảo các khách hàng đến từ nhiều thị trường tiềm năng như: Singapore, Ai Cập, Hàn Quốc, Đức...

Chương trình đã mang đến cho tôi những đối tác tuyệt vời với tác phong làm việc rất chuyên nghiệp”. Tương tự, James Carl Jeske - một Người mua đến từ Mỹ chia sẻ, lần thứ 4 đến với ITE-HCMC, ông đã có cuộc gặp gỡ, làm việc với hơn 100 đối tác đến từ nhiều quốc gia muốn liên kết, phát triển sản phẩm. Ông rất phấn khởi bởi qua các năm, ITE lại càng lớn mạnh, tạo được niềm tin và đem đến cho đối tác của mình nhiều cơ hội mới.

Nổi bật trong ngày mở cửa để công chúng tự do tham quan là không khí tấp nập, nhộp nhịp tại các gian hàng. Khá đông khách quốc tế bị thu hút bởi cách tiếp thị sản phẩm độc đáo của năm quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan với các sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng, những đoạn phim giới thiệu hình ảnh văn hóa đặc sắc, phong cảnh hữu tình của các nước cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của các nghệ nhân mang đậm hơi thở của các quốc gia, vùng miền…

Bên cạnh đó, BTC còn chú trọng đến nhu cầu của người tiêu dùng thông qua nhiều hoạt động đa dạng như khuyến mãi các chuyến du lịch, rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng: tặng tour du lịch trọn gói, vé máy bay hay các voucher giảm giá của nhiều hãng lữ hành trong nước và quốc tế thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của đông đảo du khách nội.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh, Phó trưởng Ban thường trực tổ chức sự kiện ITE-HCMC 2013 cho biết: “Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm nay đã thành công. Những kết quả khả quan đạt được sẽ tạo tiền đề vững chắc cho ITE-HCMC 2014 diễn ra với quy mô hoành tráng hơn, nhiều hoạt động quan trọng được tổ chức hơn nhân kỉ niệm sự kiện tròn 10 tuổi”.
Báo Văn hóa