“Giải pháp kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam”
Cập nhật: 20/09/2013
(TITC) – Đó là chủ đề chính của hội nghị Green Biz 2013 do Eurocham (Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam), Bộ Công Thương và VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), cùng sự hỗ trợ đặc biệt của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, phối hợp tổ chức tại khách sạn Melia Hanoi trong hai ngày 19 và 20/9/2013.

Ông David Champion, Phó Chủ tịch Eurocham


Đây là một sự kiện kết hợp hội nghị và triển lãm với những sản phẩm, dịch vụ và công nghệ thân thiện với môi trường. Mục đích chính của hội nghị là kết nối các doanh nghiệp, khách hàng và những nhà hoạch định chính sách trong nước và quốc tế để hợp tác tìm ra những giải pháp mới trong việc phát triển kinh tế xanh. Thông qua sự kiện Green Biz 2013, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế sẽ có cơ hội giới thiệu những cơ hội kinh doanh xanh tại Việt Nam, những công nghệ xanh hàng đầu trên thế giới.

Ông David Champion, Phó Chủ tịch Eurocham trong diễn văn khai mạc đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị Green Biz 2013. Theo ông, sự kiện này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Liên minh châu Âu (EU) với Việt Nam, nhằm tìm ra những giải pháp phát triển kinh tế xanh phù hợp với nền kinh tế có nhiều tiềm năng của Việt Nam trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với thách thức biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị


Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia tiến lại gần nhau hơn. Nhận thức được sâu sắc những tác động của biến đổi khí hậu đến nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam đã và đang có những giải pháp tích cực để phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường.

Các nội dung chính được giới thiệu, thảo luận trong hội nghị như Sản xuất và tiêu dùng Xanh (Thực phẩm và dinh dưỡng, Đô thị Hóa, Kiến trúc hạ tầng); Giáo dục và Tư duy Xanh; Quản lý nguồn tài nguyên (năng lượng, rác thải, nước); Nghề nghiệp Xanh và các yêu cầu công việc và Giải thưởng Giải pháp kinh doanh Xanh.

Toàn cảnh hội nghị


Ngoài các hội thảo chuyên đề, Green Biz 2013 còn có triển lãm quy mô, trưng bày theo chủ đề, hội tụ những nhà công nghệ hàng đầu châu Âu và Việt Nam giới thiệu những sản phẩm, công nghệ tiên tiến, hiện đại phù hợp với môi trường. Các lĩnh vực triển lãm bao gồm Hiệu suất năng lượng và năng lượng nói chung; Xây dựng xanh; Quản lý rác thải và Tái chế; Sản phẩm và Tiêu dùng bền vững và Giao thông xanh.

Qua sự kiện Green Biz 2013, Ban tổ chức hi vọng các doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, kết nối, hợp tác với nhau để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Một số hình ảnh tại triển lãm:



Bài: Thu Thủy; Ảnh: Đức Hùng