Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 59 năm Giải phóng Thủ đô
Cập nhật: 02/10/2013
Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô ( 10/10/1954 – 10/10/2013), thành phố Hà Nội đã lên chương trình tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn toàn thành phố.

Trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm 59 năm Giải phóng thủ đô sẽ có giải chạy do báo HNM tổ chức.

Hoạt động mở đầu trong chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức là triển lãm “Nước” do Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với Sở Ngoại vụ, Bảo tàng lịch sử tự nhiên của Pháp tổ chức. Thời gian triễn lãm “Nước” diễn ra bắt đầu từ ngày 4/10 và kéo dài đến ngày 28/2/2014. Cũng tại khu Di tích Hoàng thành Thăng Long nhân dịp này còn diễn ra triển lãm “Hoàng thành Thăng Long – Thành Nhà Hồ”. Đây là hai di sản văn hóa thế giới của Việt Nam, cuộc triển lãm này được khai mạc vào đúng ngày kỷ niệm 10/10.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013 cũng được bắt đầu từ ngày mùng 9 cho đến ngày 12 tháng 10 tại Cung thể thao Quần Ngựa. Liên hoan sẽ là dịp để các làng nghề thủ công giới thiệu những sản phẩm truyền thống của làng, các chương trình văn nghệ dân gian và ẩm thực Việt Nam cũng được tổ chức trong liên hoan này.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm còn có nhiều hoạt động khác như: Giải chạy báo Hà Nội mới; Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội; Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Thủ đô; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa; Chợ công nghệ thiết bị thủ đô năm 2013; chương trình Đại nhạc hội nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp.

CINET