Thi Marathon quốc tế tại Sa Pa
Cập nhật: 08/10/2013
Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức tại Sapa (Lào Cai) vào ngày 5/10.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi marathon quốc tế vượt núi diễn ra ở Việt Nam.

Cuộc thi Marathon quốc tế vượt núi lần này có sự tham dự của 200 VĐV, trong đó có 20 VĐV Việt Nam và VĐV của gần 30 quốc gia khác.

Các VĐV sẽ dự tranh ở 3 nội dung: bán marathon (21 km), marathon (42 km) và siêu marathon (70km). Trong đó, cự li siêu marathon sẽ thực sự khó khăn, nhưng đã có nhiều VĐV tham dự từng chạy những cự ly dài hơn ở các cuộc thi khác được tổ chức trên thế giới.

Đường đua là những con đường đất hẹp, khó đi và nguy hiểm. Mỗi tuyến đường sẽ có những thử thách như leo núi, xuống dốc đòi hỏi người tham gia có sức bền và nhiều kỹ năng. Qua những con đường này, vận động viên thỏa sức khám phá núi non, thung lũng tuyệt đẹp vốn chỉ có người bản địa biết tới, khách du lịch chưa từng có cơ hội đặt chân đến.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen phát biểu tại họp báo về cuộc thi: “Tôi thực sự mong đợi được tham gia cuộc đua marathon vượt núi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam lần này. Sự kiện này sẽ giúp quảng bá phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam và điều tuyệt vời là những VĐV tham gia đến từ nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Tôi hy vọng sự kiện này có thể được tiếp tục tổ chức hàng năm trong thời gian tới. Tôi đã tập luyện để tham gia cuộc thi, dù tôi biết rằng sẽ rất khó khăn với tôi”.

Chinhphu.vn