Khánh Hòa sẽ thành lập Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch
Cập nhật: 17/10/2013
Nhằm cung cấp cho khách du lịch những thông tin cần thiết cũng như tiếp nhận thông tin từ phía du khách về các hiện tượng tiêu cực để kịp thời ngăn chặn, xử lý, cải thiện môi trường du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đang khẩn trương triển khai kế hoạch thành lập các Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch.
Từ năm 2007 đến nay, Khánh Hòa có Trạm thông tin du lịch nằm tại đường Trần Phú, thành phố Nha Trang và Quầy thông tin du lịch tại sảnh đến của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đây là 2 địa chỉ hỗ trợ, cung cấp miễn phí cho du khách các thông tin du lịch như giá cả, dịch vụ, các điểm ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển; các ấn phẩm, bản đồ du lịch phục vụ du khách...

Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đang xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch trên cơ sở 2 trạm thông tin hiện có. Đây sẽ là nơi để khách phản ánh trực tiếp khi gặp các hiện tượng chèo kéo, gian lận, lừa đảo, trộm cắp, ép giá... Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm sẽ nhanh chóng chuyển đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý, theo dõi, đồng thời có trách nhiệm báo cho du khách biết khi có kết quả xử lý vụ việc. Hiện, ngành du lịch địa phương đang phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa để vận động các doanh nghiệp du lịch đóng góp, hỗ trợ kinh phí duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm.
KTV