Khai mạc Hội chợ quê và sản vật văn hóa dân tộc Quảng Ninh năm 2013
Cập nhật: 21/10/2013
Chiều ngày 18/9, tại Cung văn hoá thiếu nhi TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty TNHH Hội chợ Thương mại Á-Âu đã tổ chức khai mạc hội chợ quê - ẩm thực - du lịch và sản vật văn hóa dân tộc Quảng Ninh năm 2013 với chủ đề “Quảng Ninh thăng hoa khởi sắc”. Chương trình đã thu hút 130 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương, hợp tác xã, nghệ nhân đăng ký tham gia.
Tại buổi khai mạc, Công ty TNHH Hội chợ Thương mại Á-Âu đã tái hiện lại cảnh chợ quê xưa Quảng Ninh với những hoạt động phong phú vừa mua bán, vừa thường thức tại chỗ cảm nhận hồn quê dân tộc như: tái hiện lại nét đặc trưng của chợ Phong Cốc xưa ở TX Quảng Yên hay chợ tình Đồng Văn của người dân tộc Dao của huyện Bình Liêu… Đây là những phiên chợ mang đậm nét văn hóa đặc sắc riêng có của Quảng Ninh. Qua đó, người dân và các du khách trong, ngoài tỉnh có cơ hội được thấy, được tham gia, được đắm mình vào không gian của chợ quê Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Hội chợ Quê còn góp phần tôn vinh văn hóa- ẩm thực- đậm đà bản sắc của các dân tộc anh em trong tỉnh Quảng Ninh với cả nước.

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30-10 (1963-2013).

Chương trình Hội chợ quê - ẩm thực - du lịch và sản vật văn hóa dân tộc Quảng Ninh năm 2013 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 25-10.
Báo Quảng Ninh