Lễ hội ẩm thực Pháp 2013 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 21/10/2013
Lễ hội Ẩm thực Pháp “Balade en France 2013” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Equatorial và Sopexa tổ chức, sẽ diễn ra lúc 18h ngày 25 và 26/10/2013 tại khách sạn Equatorial.
Trong không khí tưng bừng và náo nhiệt của lễ hội, khách tham dự sẽ có một “chuyến du lịch” tới Pháp khi được thưởng thức các món ăn truyền thống Pháp do các nhà hàng nổi tiếng của Pháp mang tới như súp cá, bánh kiều mạch với dăm bông và pho mai, xúc xích, pho mai vùng Rhone, thịt vịt nấu với tiêu đen tẩm mật ong, pho mai nóng chảy và 3 món tráng miệng.

Tại đây, khách tham quan còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm 6 loại rượu vang hảo hạng đến từ các vùng nước Pháp như Bordeaux, Côtes du Rhone, South-west, Languedos, Loire.

Tham gia đêm hội còn có các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam với chương trình ca nhạc theo phong cách Pháp, chương trình biểu diễn thời trang, DJ…

Phát biểu về Lễ hội Ẩm thực Pháp “Balade en France 2013”, ông Fabrice Mauriès, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam. Chúng tôi muốn thông qua lễ hội phổ biến ẩm thực Pháp, rượu vang Pháp, mang văn hóa Pháp đến gần hơn nữa với người dân Việt Nam.”

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Ẩm thực Pháp “Balade en France 2012” sẽ thu hút hơn 2.000 khách.
Vietnam+