Khai mạc Lễ hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím 2013
Cập nhật: 21/10/2013
Tối 18/10, tại khu di tích văn hóa Dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), Lễ hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím 2013 với chủ đề “Trăng biển thanh bình” đã chính thức khai mạc.
Lễ hội nhằm tưởng nhớ công đức Thầy Thím gắn với quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của thị xã La Gi.

Lễ hội có nhiều nghi thức lễ truyền thống cùng sự đa dạng trong hoạt động của phần hội như đánh cờ người, triển lãm sinh vật cảnh, thi khiêng thúng ra khơi, gánh cá…

Ban tổ chức cho biết năm nay lễ hội được mở rộng hơn, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Bên cạnh đó, Ban quản lý Dinh Thầy Thím cũng xuất bản tập sách Dinh Thầy Thím có nội dung khác trước như dịch tất cả các hoành phi, câu đối trong Chánh điện, Nhà Võ ca, Mộ Thầy… từ chữ Hoa sang chữ Việt giúp cho người đọc có điều kiện nghiên cứu kỹ hơn về ý nghĩa nhân văn của Di tích Dinh Thầy Thím.

Đáng chú ý là Kim sách ghi nhận công lao và đạo đức của Thầy Thím cũng được viết lại theo đúng thể thức và in ấn trên bản kim loại bằng đồng để lưu giữ lâu dài cho mai sau.

Lễ hội Dinh Thầy Thím là một lễ hội văn hóa độc đáo và đầy sắc màu tín ngưỡng dân gian. Qua hàng trăm năm, lễ hội vẫn được tổ chức trang trọng và là một nét văn hóa độc đáo của người dân Bình Thuận giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Theo ghi nhận của Ban quản lý Dinh Thầy Thím, nhiều người dân và du khách thập phương đã bắt đầu đổ về đây từ gần một tuần trước.

So với mọi năm, lượng khách trước lễ hội đã tăng từ 3-4 lần. Dự kiến, lễ hội Dinh Thầy Thím 2013 sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Lễ hội diễn ra đến ngày 20/10.
Vietnam+