Quảng bá hình ảnh một Sa Pa thân thiện, mến khách
Cập nhật: 28/10/2013
Hiệp hội Du lịch Sa Pa phối hợp với chính quyền huyện Sa Pa sẵn sàng chào đón du khách với tinh thần lịch sự, kinh doanh văn minh, không tăng giá phòng và các dịch vụ khác một cách bất hợp lý trong dịp lễ kỷ niệm 110 năm Du lịch Sa Pa-Lào Cai.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa Phạm Cao Vỹ cho biết, dự kiến sẽ có hàng vạn du khách đến với lễ kỷ niệm 110 năm Du lịch Sa Pa-Lào Cai, diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11.

Trên địa bàn huyện Sa Pa hiện có gần 100 khách sạn, nhà nghỉ với gần 2.000 phòng và trên 4.000 giường, chưa kể phòng nghỉ của người dân địa phương (homestay).



Hầu hết khách sạn, nhà nghỉ cao cấp ở Sa Pa đều là thành viên Hiệp hội Du lịch và đã được cấp chứng nhận đảm bảo các tiêu chí về chất lượng phục vụ.

Nhân dịp sự kiện 110 năm Sa Pa, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Sa Pa đã chủ động tuyên truyền, phổ biến cho các hội viên là chủ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, các hộ gia đình đăng ký kinh doanh dịch vụ tại các điểm, tuyến du lịch bản làng trên tinh thần phục vụ du khách là chính, nhằm quảng bá hình ảnh Sa Pa thân thiện, mến khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các thành viên trong Hiệp hội thực hiện đúng cam kết không cho nhân viên ra đường mời chào khách, thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Khi du khách muốn đến điểm bất kỳ nào tại Sa Pa, nếu có nhu cầu hoặc vướng mắc gì, chỉ cần liên hệ trực tiếp với các khách sạn, nhà nghỉ đã đăng ký chứng nhận cam kết chất lượng dịch vụ hoặc liên hệ với Hiệp hội Du lịch Sa Pa sẽ được hướng dẫn, phục vụ nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Hiệp hội còn chủ động tuyên truyền, vận động người dân tham gia du lịch cộng đồng với phương châm “Mỗi nhà dân là một nhà nghỉ”, vừa giải quyết tình trạng quá tải khu vực trung tâm thị trấn, vừa tạo cơ hội cho bà con có thêm thu nhập.

Hiện, một số đơn vị đã thực hiện giảm giá 15% đối với các dịch vụ đặt trước và các đoàn khách sử dụng từ 5-10 phòng.

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Sa Pa đã vận động các đơn vị du lịch trên địa bàn ủng hộ thông qua dịch vụ và tiền mặt với trị giá trên 600 triệu đồng để hỗ trợ một phần kinh phí cho lễ kỷ niệm.

 

Vietnam+