Hà Nội vào nhóm 10 điểm đến đang lên của thế giới
Cập nhật: 05/12/2013
Hà Nội là một trong 3 thành phố của châu Á có mặt trong danh sách 10 điểm du lịch đang lên của thế giới do các du khách bình chọn qua trang web du lịch danh tiếng TripAdvisor.  

TripAdvisor là trang web về du lịch lớn nhất thế giới, với mạng lưới các website thành viên mang nhãn hiệu TripAdvisor hiện diện tại 34 quốc gia. 

Trong số 10 điểm du lịch đang lên của thế giới do độc giả trang web này bình chọn, Hà Nội được xếp ở vị trí thứ 8. Nếu chỉ tính trong khu vực châu Á, Hà Nội xếp thứ ba chỉ sau Kathmandu (Nepal) và Sapporo (Nhật Bản). 

Hồ Gươm

Trong số 85 điểm đến tại Hà Nội, khu phố cổ được các độc giả của TripAdvisor chấm điểm cao nhất với 4,5/5. Trong số hơn 3.300 ý kiến đánh giá về khu vực này, có rất nhiều nhận xét của các du khách quốc tế dù ngắn gọn nhưng đủ để khiến những người chưa từng đến đây bị lôi cuốn như: “Một nơi phải tới”, “Địa điểm tuyệt vời để đi lang thang và mua sắm” hay “Sẽ không bao giờ thấy mệt khi đi bộ quanh đây”… 

Trong phần nhận xét về Hà Nội, trang web này khẳng định: Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã có tuổi đời rất lâu, vẫn bảo tồn được khu phố cổ, những tượng đài và kiến trúc thời thuộc địa, trong khi cũng tạo được không gian cho những công trình hiện đại phát triển song song. Những hồ nước, công viên, những đại lộ rợp bóng mát và hơn 600 đền, chùa càng khiến thành phố này thêm cuốn hút. 

Đây đã là lần thứ hai Hà Nội lọt vào một danh sách uy tín của những điểm đến hấp dẫn bậc nhất thế giới. Vào tháng 9/2013, độc giả tạp chí du lịch hàng đầu châu Á Smart Travel đã bình chọn Hà Nội là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013.

Báo điện tử Chính Phủ