Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
Cập nhật: 21/11/2013
(TITC) - Sáng ngày 21/11/2013, Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững đã chính thức khai mạc tại khu du lịch tâm linh Núi chùa Bái Đính (Ninh Bình).

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Ông Zoltan Somogyi, Phó Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO); Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình; Ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; cùng đại diện các bộ ban ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, đại diện Đại sứ quán, Bộ Du lịch một số nước; đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các hãng thông tấn báo chí đến đưa tin về hội nghị.

Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh là một sự kiện quan trọng của Du lịch Việt Nam trong năm 2013. Du lịch tâm linh là một loại hình du lịch mới ở Việt Nam, đang được đầu tư và đẩy mạnh phát triển, trong đó, Ninh Bình là một trọng điểm ở miền Bắc để phát triển du lịch tâm linh. Với cảnh quan “sơn thủy hữu tình” cùng nhiều đền chùa, di tích lịch sử nổi tiếng, Ninh Bình hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều du khách đến với loại hình du lịch này. 

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định du lịch tâm linh là một loại hình du lịch có rất nhiều tiềm năng. Trong bối cảnh thế giới, các quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức về môi trường, thiên tai thì du lịch tâm linh sẽ là sợi dây kết nối con người lại với nhau. Với chủ đề “Du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững”, hội nghị đặt ra yêu cầu nội dung thảo luận vừa mang tính thiết thực, vừa có tính dự báo về tương lai của du lịch tâm linh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ sự vui mừng khi đây là lần đầu tiên có một hội nghị mang tầm quốc tế về tâm linh được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự tín nhiệm cao và sự ủng hộ quý báu của cộng đồng du lịch quốc tế đối với ngành Du lịch và đất nước Việt Nam. Hội nghị sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa ngành Du lịch Việt Nam và UNWTO cũng như với ngành Du lịch các nước trong khu vực và trên thế giới. Phó Chủ tịch nước mong Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của cộng đồng du lịch quốc tế, các nước, các tổ chức, cá nhân cho sự phát triển bền vững của du lịch tâm linh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. 

             Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11/2013 với 20 bài tham luận thuộc 4 nhóm chủ đề về ý nghĩa, sự tương tác, tính bền vững và sản phẩm của du lịch tâm linh.

 Thực hiện: Thu Thủy, Anh Dũng