Kết nối du lịch Quảng Bình với các tỉnh Bắc miền Trung
Cập nhật: 19/11/2013
Sở VHTTDL Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị “Kết nối hoạt động du lịch các tỉnh Bắc miền Trung và khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình”. Đại diện ngành du lịch các tỉnh trong khu vực và hơn 100 doanh nghiệp du lịch cả nước tham dự hội nghị.

Hội nghị này là cơ hội để các tỉnh, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mỗi vùng, từ đó tăng cường kết nối tua, tuyến du lịch giữa các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Quảng Bình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá Quảng Bình là tỉnh có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch khám phá sự kỳ vĩ, tráng lệ của hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Trong chiến lược phát triển kinh tế, Quảng Bình đã xác định du lịch là một trong những ngành chủ lực, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà phát triển. Trong những năm qua, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển mở rộng các tua, tuyến du lịch mới. Năm năm gần đây, Quảng Bình đã có nhiều giải pháp để phát triển du lịch. Trong đó, đáng chú ý là đầu tư xây dựng và nâng cấp các cơ sở lưu trú, khách sạn hạng sang; mở các tour, tuyến du lịch sinh thái khám phá chiều sâu bí ẩn hang động Phong Nha; khám phá, trải nghiệm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Năm 2012, lần đầu tiên tỉnh đón hơn một triệu khách du lịch. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất đối với du lịch Quảng Bình là thiếu nguồn nhân lực, chưa kết nối hoạt động với các điểm, khu du lịch lớn trong khu vực và cả nước để thu hút du khách. Chính vì vậy, kết nối hoạt động du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ là biện pháp quan trọng nhằm liên kết phát triển lĩnh vực kinh tế quan trọng này.

Qua hội nghị này, Quảng Bình mong muốn được kết nối hoạt động du lịch với các tỉnh Bắc miền Trung nói riêng và các tua, tuyến du lịch trong cả nước nói chung.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch đều cho rằng vấn đề ở chỗ, phải tạo được sự liên kết giữa các trung tâm, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh với các công ty lữ hành trong toàn quốc để biến các tiềm năng này thành giá trị cụ thể.

Sau hội nghị, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đã tiến hành khảo sát các tuyến, điểm du lịch mới trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để "khởi động" cho mùa du lịch mới 2014.

CINET