Tàu biển du lịch Pháp chở gần 200 khách đến Hải Phòng
Cập nhật: 05/11/2013
Sáng 1/11, tàu du lịch biển Le Soleal của Pháp đưa gần 200 khách du lịch, chủ yếu quốc tịch Pháp và Mỹ, cập cảng Chùa Vẽ - Hải Phòng, bắt đầu hành trình tham quan, khám phá du lịch thành phố cảng.

Tàu Le Soleal là tàu khách du lịch quốc tế hạng 5 sao nhập cảnh từ Hồng- Kông, lần đầu đến Việt Nam, cập cảng Hải Phòng. Đây là tàu biển du lịch loại nhỏ, được đóng từ năm 2012, sức chứa 250 khách.

Trong số 190 khách đến Hải Phòng, có gần 20 du khách tham quan, khám phá tour du khảo đồng quê ở Vĩnh Bảo với điểm đến xã Đồng Minh, tìm hiểu các điểm di tích, danh thắng, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, thưởng thức các món ăn dân dã đồng quê. Một số khách tham quan, du lịch tại khu du lịch Đồ Sơn. Hơn 120 khách tham quan Hà Nội. Sau đó, tàu tiếp tục hành trình Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) và TP. Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ du lịch Hải Phòng (HP tour) là đơn vị phối hợp với Công ty TNHH Du lịch và thương mại Tân Hồng (TP. Hồ Chí Minh) kết nối tour, đưa tàu biển du lịch đến Hải Phòng. Đây là dịp để ngành du lịch Hải Phòng tiếp tục quảng bá những giá trị văn hoá, di tích lịch sử, nông thôn đồng bằng Bắc Bộ tới đông đảo du khách quốc tế. Đồng thời mở ra cơ hội đón các chuyến tàu biển du lịch loại nhỏ hạng sang đến Hải Phòng trong thời gian tới. Dự kiến, trong tháng 11 năm nay, tàu Le Soleal đến Hải Phòng 3 lần và có kế hoạch đến Hải Phòng năm 2014. Đây là thị trường mới, tàu đẹp, mở đầu cho hoạt động của loại tàu du lịch nhỏ cao cấp (công suất 250 khách).

Báo Hải Phòng