Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt-Trung
Cập nhật: 16/12/2013
Tối 12/12, tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt -Trung năm 2013 đã chính thức được khai mạc.

Lễ khai mạc có sự tham dự của đại điện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Quảng Ninh và đại diện một số tỉnh, thành phố trong nước. Phía Trung Quốc có lãnh đạo các tỉnh, thành cùng đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc, Tham tán kinh tế và thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam).

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2013 là hoạt động luân phiên thường niên do Ủy ban Nhân dân thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) phối hợp với Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đồng chủ trì tổ chức. Hội chợ lần này có quy mô trên 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp đến từ 30 địa phương của Việt Nam và Trung Quốc tham gia.

Hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ chủ yếu là các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh về xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc trong một số lĩnh vực như nông, lâm, thủy hải sản; hàng thủ công mỹ nghệ; gốm sứ; đồ gỗ; máy móc; thiết bị điện tử... Hàng hóa bày bán tại hội chợ cũng được kiểm định đảm bảo tính độc đáo cũng như chất lượng, tránh sự nhàm chán như các kỳ hội chợ trước.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đây là sự kiện quan trọng trong năm 2013, là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Hiệu quả và sức lan tỏa của hội chợ sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu cơ chế chính sách và cơ hội liên doanh liên kết để sản xuất và tiêu thụ hàng hóa địa phương. Thành công của hội chợ năm 2013 sẽ góp phần củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam và Trung Quốc và trở thành hình mẫu cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương Việt Nam-Trung Quốc.

Hội chợ còn diễn ra một số hoạt động như: Diễn đàn Xúc tiến phát triển kinh tế thương mại biên giới Việt-Trung; Liên hoan tiếng hát đối trên sông Bắc Luân; giải giao hữu thể thao.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt-Trung năm 2013 sẽ diễn ra đến hết ngày 18/12.

Vietnam+