Hàng ngàn lượt khách tham gia liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 3
Cập nhật: 17/12/2013
Tối 15/12, tại Khu Du lịch Bửu Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 3 năm 2013.

Đây là điểm nhấn đầu tiên trong chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ mừng Xuân Giáp Ngọ của tỉnh Đồng Nai với quy mô lớn hơn so với các năm trước.

Liên hoan ẩm thực Đồng Nai 2013 quy tụ khoảng 70 gian hàng của 40 đơn vị là các nhà hàng, quán ăn, công ty du lịch lữ hành... đến từ 9 tỉnh, thành khu vực miền Nam; giới thiệu các món đặc sản quê của các vùng miền cùng nhiều hoạt động như: thi ẩm thực món ăn ngon, trưng bày gian hàng đẹp...

Liên hoan ẩm thực lần này đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham gia các hoạt động như: vẽ ký họa chân dung tặng khách tham quan; trình diễn thư pháp, nghề dệt thổ cẩm, nghề mây tre lá, nặn tò he...; chương trình giới thiệu của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, chương trình văn nghệ, đờn ca tài tử.

Ngoài các hoạt động trên, liên hoan năm nay có nhiều hoạt động mới, trong đó nổi bật là việc xác lập kỷ lục Việt Nam với đĩa gỏi bưởi Biên Hòa lớn nhất. Trong thời gian diễn ra liên hoan, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục “Đĩa gỏi bưởi lớn nhất Việt Nam” với 2 đồng sở hữu là: “Đĩa gốm chạm khắc độc bản lớn nhất Việt Nam” do Công ty gốm Đồng Tâm thực hiện và “Đĩa gỏi bưởi lớn nhất Việt Nam” do Công ty TNHH MTV đầu tư Bửu Long thực hiện.

Từ thành công của hai lần liên hoan trước, Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 3 năm nay được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về vùng đất – con người Đồng Nai nói riêng và các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ nói chung.

Đặc biệt, trong lễ Liên hoan ẩm thực lần này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh còn kết hợp với Công ty du lịch Viettravel Chi nhánh Đồng Nai tổ chức Ngày hội “Vì môi trường du lịch xanh và sạnh” năm 2013. Sau lễ phát động, đã có 250 đoàn viên thanh niên trong tỉnh Đồng Nai tham gia quét dọn vệ sinh và phát túi nylon tự hủy cho người dân và các tiểu thương theo các tuyến đường lớn của Tp. Biên Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng lập ra các đội tuyên truyền vận động các doanh nghiệp cùng tham gia giữ gìn môi trường sạch đẹp. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình hành động năm du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Dịp này, Tổ chức bản quyền Việt Nam cũng đã trao chứng nhận Top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam cho bưởi Tân Triều và chôm chôm Long Khánh.

Vietnam+