Bế mạc Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Việt – Trung 2013
Cập nhật: 19/12/2013
Tối 17/12, Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Việt – Trung 2013 đã chính thức bế mạc.

Với chủ đề “Hợp tác - Hữu nghị cùng hội nhập phát triển”, Hội chợ lần này có sự tham gia của trên 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và 121 gian hàng của trên 90 doanh nghiệp Trung Quốc. Trong thời gian diễn ra Hội chợ đã có 10 cặp hợp đồng kinh tế được ký kết, trong đó có 5 hợp đồng ký kết về lĩnh vực thương mại và 5 hợp đồng ký kết về sản xuất, du lịch. Tổng giá trị hợp tác trên 100 triệu USD. Hội chợ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước, hai địa phương Móng Cái – Đông Hưng giao lưu, giới thiệu sản phẩm, hợp tác thương mại du lịch, xúc tiến đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội chợ lần này còn có các hoạt động bên lề như: diễn đàn xúc tiến phát triển kinh tế thương mại biên giới Việt Nam – Trung Quốc; hội thảo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hội thảo về khu hợp tác kinh tế biên giới; hoạt động hát đối trên sông Bắc Luân; giải giao lưu thể thao...

Tại lễ bế mạc, 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Hội chợ đã được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

Được biết, đây là kỳ Hội chợ lần thứ 11 được tổ chức luân phiên giữa hai địa phương Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

Báo Quảng Ninh