Đêm hội xúc tiến du lịch Đà Nẵng - Hàn Quốc
Cập nhật: 19/12/2013
Tối 17/12, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Sở ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức "Đêm hội xúc tiến du lịch Đà Nẵng - Hàn Quốc" với sự tham dự của các hãng lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam.

Đêm hội xúc tiến du lịch Đà Nẵng - Hàn Quốc là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Đà Nẵng, giới thiệu các đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Hàn Quốc và du lịch khen thưởng Hàn Quốc. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp lữ hành hai bên trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác nhằm đưa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực du lịch đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn. 

Thành phố Đà Nẵng là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, có cảng biển sâu, sân bay quốc tế lớn, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, cảnh quan đô thị sạch đẹp, điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo. Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến bởi tiềm năng du lịch phong phú, bãi biển Đà Nẵng sạch đẹp, nên thơ. Điểm đến Đà Nẵng được tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á Smart Travel Asia bình chọn TOP 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013. 

Thời gian qua, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng tăng nhanh và thị trường khách Hàn Quốc được xác định là thị trường khách quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng. Lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng chủ yếu qua các đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines với 12 chuyến bay/tuần. Hai năm trở lại đây, thị trường khách Hàn Quốc luôn đứng Top 5 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nếu như năm 2012 lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng là 30.493 lượt khách thì năm 2013 tăng 82%. Dự báo, lượng khách Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cao khi hãng hàng không tiếp tục có kế hoạch tăng chuyến trong thời gian tới.

ĐCSVN