Hàn Quốc khen thưởng các đơn vị lữ hành Việt Nam
Cập nhật: 23/12/2013
Các đơn vị lữ hành Việt Nam có thành tích tốt nhất năm 2013 trong việc “làm cầu nối” du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trao thưởng.  

Bảy đơn vị kinh doanh lữ hành đối tác của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã giành được các giải thưởng vàng, bạc, đồng và những phần thưởng có giá trị sau một năm kết nối thành công với du lịch Hàn Quốc, quảng bá hiệu quả và đưa được những đoàn khách từ 100 đến 300 người sang tham dự các tour du lịch thú vị do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc xây dựng. Trong số đó, Viettravel là đơn vị giành được giải thưởng đối tác vàng, khi đưa hơn 1.000 du khách sang thăm Hàn Quốc. 

Ngoài ra, bảy cá nhân thuộc các đơn vị du lịch Việt Nam cũng được phía Hàn Quốc trao thưởng bởi những thành tích xuất sắc trong kinh doanh. 

Đây cũng là dịp để Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Việt Nam nhìn lại một năm trong hoạt động hợp tác, kết nối du lịch giữa hai nước. 

Ông Kangsungghil, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, trong năm 2013, ước tính số lượng du khách Việt Nam sang Hàn Quốc vào khoảng 120 nghìn lượt khách, so với con số 106 nghìn lượt khách của năm 2013. Trước đó, tính đến tháng 10, có khoảng 108 nghìn lượt khách Việt đến với xứ sở kim chi. 

Ngược lại, trong năm 2013, ước tính có khoảng 720 nghìn lượt du khách Hàn Quốc sang thăm Việt Nam. Ngoài lý do là nhiều đường bay giữa hai nước được mở thêm, cùng với việc các hãng hàng không của cả Việt Nam và Hàn Quốc tăng chuyến, còn bởi vì cả hai phía đều xây dựng những chương trình hấp dẫn, thú vị để thu hút lẫn nhau. Những chương trình độc đáo của Hàn Quốc như giới thiệu ẩm thực xứ Hàn, du lịch mùa đông, du lịch lễ hội, chữa bệnh…đã có sức hấp dẫn lớn đối với khách Việt. Bên cạnh đó, những thay đổi về chính sách visa, cùng với các chương trình quảng bá hiệu quả của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã biến xứ sở kim chi thành điểm đến được đông đảo du khách Việt ưa thích. 

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) đánh giá cao các hoạt động của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. “Các hoạt động của phía Hàn Quốc không chỉ giúp du khách Việt Nam tiếp cận được với nhiều điểm du lịch của Hàn Quốc một cách nhanh chóng mà còn giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có thêm kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh” - ông Phương nói. 

Những chương trình quảng bá như hội nghị, hội thảo, lễ hội văn hóa, ẩm thực, giới thiệu du lịch từng vùng, triển lãm, phototour, fam tour…từ cách tổ chức, thực hiện trở đi đều trở thành những kinh nghiệm vô cùng quý giá cho du lịch Việt Nam trong chặng đường quảng bá của mình.

Nhân Dân