Khánh Hòa đón hơn 3 triệu lượt du khách năm 2013
Cập nhật: 27/12/2013
Theo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2013, trên 3 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố biển Nha Trang và các điểm du lịch khác trong tỉnh, tăng trên 29% so với năm 2012.

Trong đó, khách quốc tế đạt gần 712.000 lượt, tăng hơn 34% và khách nội địa đạt gần 2,3 triệu lượt, tăng 28% so với năm ngoái.

Ngoài ra, Khánh Hòa còn đón trên 11 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch trong ngày.

Đối với khách du lịch quốc tế, Nga trở thành nước chiếm ngôi đầu bảng về số lượng khách đến Khánh Hòa với khoảng 150.000 lượt, nhờ việc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất-thương mại-dịch vụ-xuất nhập khẩu Ánh Dương (trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Công ty Pegas Turistik (Nga) thiết lập tuyến bay thẳng dành cho du khách vùng Viễn Đông Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) và Vietnam Airlines mở tuyến bay thẳng từ Maxcơva đến Nha Trang.

Tiếp đó là du khách đến từ các nước Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Đức...

Số ngày nghỉ của du khách quốc tế cũng tăng đáng kể, đạt mức trên 3,2 ngày/lượt khách.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có trên 540 cơ sở lưu trú du lịch với gần 15.000 phòng, trong đó có 48 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao với hơn 8.500 phòng.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều cơ sở mua sắm, giải trí hiện đại, các sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Tỉnh Khánh Hòa đã đề ra chương trình hành động cho du lịch năm 2014, trong đó tiếp tục chú trọng đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, hiện đại và đa dạng; phát triển các sản phẩm du lịch, tạo môi trường du lịch thân thiện, an toàn và lành mạnh.

Tỉnh cũng tăng cường liên kết, hợp tác du lịch với các địa phương trọng điểm như Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Ninh Thuận... nhằm phát huy tối đa thế mạnh về du lịch biển đảo, sinh thái của địa phương.

Vietnam+