Khám phá điểm đến du lịch Đồng Tháp
Cập nhật: 07/01/2014
Vừa qua, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức diễn đàn “Phát triển dịch vụ tại các điểm đến du lịch Đồng Tháp”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát triển các dịch vụ du lịch tiêu biểu tại Đồng Tháp, phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch tỉnh Đồng Tháp (Dongthap Tourist), cho biết: “Từ khi chuyển qua Cổ phần đến nay Công ty đã duy trì và làm tốt công tác liên kết, hợp tác về phát triển du lịch, ký kết trên 300 đơn vị lữ hành du lịch trong và ngoài nước, đưa khách đến tham quan Đồng Tháp, trong đó có 6 hãng du thuyền đưa khách quốc tế đến tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Qua việc liên kết hợp tác tốt cho thấy, những năm qua, lượng khách tham quan đến Đồng Tháp do Công ty phục vụ hàng năm đều tăng trên 20%.

Sản phẩm du lịch đặc trưng của Đồng Tháp được du khách quan tâm đặc biệt là du lịch trải nghiệm, du lịch theo mùa với nhiều chương trình ấn tượng như: Tour theo dấu chân người tình, Sắc xuân Đồng Tháp, Trải nghiệm mùa nước nổi, Trải nghiệm làng nghề: Đồng Sen, Ruộng Ấu. Đặc biệt, du lịch Đồng Tháp biết khai thác ẩm thực sáng tạo, hài hòa kết hợp với từng chương trình mang nét đặc trưng riêng của địa phương, làm cho sản phẩm du lịch độc đáo không trùng lặp với những sản phẩm du lịch khác trong vùng. Đây cũng là thế mạnh trong hoạt động ẩm thực của Dongthap Tourist từng đạt nhiều giải thưởng cao tại các Hội thi ẩm thực trong và ngoài nước, cụ thể: trong năm 2013, đạt giải Nhất Ẩm thực Đất Phương Nam tại TP. HCM, giải Nhất vòng loại cuộc thi Chiếc thìa vàng tại khu vực ĐBSCL, giải Nhất Hội thi Món ngon các tỉnh tại Festival đua ghe Ngo Sóc Trăng,…

Ngoài ra, Đồng Tháp còn khai thác nhiều loại hình du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử, về nguồn,… Nhằm đa đạng, phong phú sản phẩm du lịch, Dongthap Tourist kịp thời xây dựng chương trình, chiến lược, giải pháp, phát triển hiệu quả các sản phẩm du lịch mới”.

tcdltphcm