Nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn tại Thừa Thiên - Huế
Cập nhật: 08/01/2014
Ngày 7/1, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2014” tại Tp.Hồ Chí Minh.

Tiếp nối kết quả khả quan của năm 2013, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút du khách, tạo lực đẩy cho nền kinh tế tỉnh năm 2014. 

Ông Phan Tiến Dũng, giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: năm 2013, du lịch Thừa Thiên - Huế vẫn đạt được sự tăng trưởng đáng kể với 2,6 triệu lượt khách, doanh thu du lịch tăng 11,7% so với cùng kỳ. Cùng với đó, chất lượng các dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch được khai thác và phát huy hiệu quả. 

Theo đó, năm 2014, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón 2,8 - 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 1,2 triệu lượt; tổng doanh thu toàn ngành tăng 16 - 18%; du lịch và dịch vụ đóng góp 54 - 54% GDP của tỉnh. Riêng Festival Huế 2014 phấn đấu đạt hơn 200 nghìn lượt khách đến tham dự (trong đó có khoảng 90 nghìn lượt khách quốc tế). 

Để đạt được các chỉ tiêu trên, trong năm 2014, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế tập trung tăng cường củng cố, cải thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch có sức thu hút cao; tập trung xây dựng các sản phẩm mới và mang tính đặc thù; chú trọng hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông; kết hợp phát triển du lịch với chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh. 

Thông qua “Hội nghị xúc tiến du lịch Thừa Thiên - Huế 2014”, Sở VHTTDL tỉnh muốn giới thiệu đến du khách các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2014 của tỉnh Thừa Thiên - Huế; các gói kích cầu du lịch hấp dẫn nhằm quảng bá tiềm năng, thu hút du khách. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp liên kết, trao đổi, quảng bá các sản phẩm du lịch mang tính liên vùng và có khả năng cạnh tranh. 

Đặc biệt, ngành VHTTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế và các công ty du lịch cũng giới thiệu nhiều gói kích cầu hấp dẫn trong năm 2014, như: sẽ giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên; 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình tại Duyệt Thị Đường; miễn vé tham quan cho các đoàn học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh từ ngày 26/3 đến 1/4. Từ 2/9 đến 30/9 và từ 24/12 đến 30/12 cũng miễn giảm giá vé tham quan cho du khách khi đến với di tích Huế. 

Trong thời gian diễn ra các “tuần du lịch vàng” nói trên, Hiệp hội du lịch Thừa Thiên - Huế cũng sẽ trao tặng những phần quà có giá trị cho du khách thứ hai triệu, du khách thứ 1.900.000 và du khách thứ 2.000.100. Hấp dẫn nhất chính là gói kích cầu dành riêng cho thị trường khách nội địa trong dịp nghỉ Tết Giáp Ngọ, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và Quốc khánh 2/9 với một loạt các ưu đãi như giảm giá phòng cho khách lưu trú dài ngày, giảm giá các bữa ăn chính với thực đơn cổ truyền Huế.

ĐCSVN