Lãnh đạo Bộ VHTTDL tiếp đoàn thành phố Tokyo
Cập nhật: 17/02/2014
(TITC) - Chiều ngày 14/2/2014, tại Văn phòng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp đoàn đại diện chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) trong khuôn khổ chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của đoàn tại Hà Nội. 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng gửi lời chúc mừng chính quyền thành phố Tokyo đã tổ chức thành công chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Tokyo tại Hà Nội. Sự kiện này sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2013, Việt Nam tổ chức kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản với nhiều sự kiện diễn ra đã tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Nhật Bản với Việt Nam và ngược lại. Lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng. Năm 2013, đã có khoảng 600.000 lượt khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Nhật Bản được đánh giá là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong muốn chính quyền thành phố Tokyo không chỉ quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hà Nội mà còn mở rộng tại các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam như TP.HCM, Hội An, Đà Nẵng… trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn, Bà Chieko Sugisaki, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Tokyo cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ VHTTDL góp phần tạo nên thành công cho chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố Tokyo tại Hà Nội. Bà đánh giá Việt Nam là một điểm đến du lịch rất cuốn hút với khách du lịch Nhật Bản, ngày càng có nhiều khách du lịch Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đến thân thiện, hấp dẫn. Bà mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng bền chặt, tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch hai nước.

Thu Thủy