TP. Điện Biên Phủ chuẩn bị đón du khách
Cập nhật: 24/02/2014
Là địa bàn tập trung các điểm di tích và thu hút chủ yếu lượng khách du lịch, TP. Điện Biên Phủ đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện để đón du khách nhằm đảm bảo đón tiếp, phục vụ khách tham quan du lịch trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ an toàn và chu đáo.
 

Hiện nay, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ có 52 cơ sở lưu trú với 867 buồng, hơn 1.600 giường và 430 nhân viên phục vụ. Trong đó, 5 cơ sở ở phường Tân Thanh, 21 cơ sở phường Thanh Bình, 4 cơ sở phường Him Lam, 22 cơ sở ở phường Mường Thanh… Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón du khách, từ những ngày đầu năm, trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các cơ sở lưu trú và bản văn hóa tăng cường quảng bá, nâng cao chất lượng du lịch. Đến nay, UBND các xã, phường đang tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về du lịch để nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và giữ gìn, bảo vệ vệ sinh môi trường. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và bản văn hóa thực hiện tốt công tác đón và phục vụ khách tham quan trong và sau lễ kỷ niệm. 

Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tích cực chuẩn bị tốt điều kiện đón và phục vụ khách, thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh lưu trú du lịch và dịch vụ du lịch. Tại cơ sở lưu trú có bảng niêm yết công khai giá buồng, phòng, đồ uống và các dịch vụ khác ở quầy lễ tân và trong buồng ngủ của khách. Các cơ sở cũng cam kết đợt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, giá các phòng không tăng cao và dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/phòng. Cùng với đó, các dịch vụ ăn, uống trong cơ sở lưu trú cũng có thực đơn niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà Đào Thị Bắc, chủ nhà nghỉ Hương Thảo, phường Mường Thanh, cho biết: Hiện nay, nhà nghỉ có 14 buồng với 24 giường. Tại quầy lễ tân, chúng tôi đã thực hiện niêm yết giá công khai không quá 350.000 đồng/phòng. Các phòng đảm bảo an toàn, sạch sẽ và thoáng mát, sẵn sàng đón du khách đến Điện Biên du lịch vào ngày lễ kỷ niệm 60 năm. 

Bên cạnh đó, trên địa bàn, các bản văn hóa, như: Him Lam II, bản Mớ, Noong Bua, Noong Chứn, Phiêng Lơi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với du khách đảm bảo lành mạnh, chu đáo và nhiệt tình trên cơ sở giữ gìn bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Trong quá trình phục vụ du khách tham quan các bản kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn khách, tôn trọng và cùng bảo vệ tài nguyên du lịch, không gây ô nhiễm môi trường. Đến nay, nhiều hộ dân có nhu cầu tham gia đón và phục vụ du khách đã đăng ký với UBND các xã, phường để đón khách du lịch và tích cực chuẩn bị tốt các dịch vụ tại bản đảm bảo an toàn; phòng ngủ hợp vệ sinh, sạch sẽ, thoáng mát; khai báo tạm trú, tạm vắng đối với cơ quan công an, chính quyền địa phương nơi khách đến lưu trú. 

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, TP. Điện Biên Phủ sẽ đón khách du lịch đến tham quan đảm bảo an toàn, chu đáo, từ đó, phấn đấu đạt chỉ tiêu đón khách và kéo dài ngày lưu trú trong và sau dịp tổ chức lễ kỷ niệm lớn của tỉnh.

Dienbienphu online