Cơ bản hoàn thành công tác khánh tiết cho lễ hội Hoa Ban
Cập nhật: 28/02/2014
Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lễ hội Hoa Ban được tổ chức ngày 13/3 tới đây sẽ giới thiệu, tôn vinh những nét tinh hoa văn hóa – nghệ thuật độc đáo, đặc sắc nhất của văn hóa quê hương Điện Biên và vùng đất Tây Bắc đến bạn bè trong nước cũng như khách du lịch quốc tế. 

Bên cạnh đó, lễ hội khơi dậy lòng tự hào, tinh thần yêu nước, yêu quê hương, động viên khuyến khích thế hệ trẻ Điện Biên và Tây Bắc hôm nay phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp hơn. Để cho lễ hội thành công, ngay từ đầu tháng 2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) giao cho Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại và Xây dựng Anh Sơn tiến hành công tác chuẩn bị tại quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đắc Thủy, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại và Xây dựng Anh Sơn, cho biết: Lễ hội Hoa Ban là lễ hội mang tầm cỡ quốc gia, được xây dựng công phu với rất nhiều hạng mục lớn nhỏ, trong đó phần dàn dựng sân khấu, âm thanh ánh sáng là rất quan trọng. Phần sân khấu của lễ hội được thiết kế 4 tầng, rộng 1.500m², uốn lượn theo hình ruộng bậc thang đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Đây được đánh giá là sân khấu lớn và hoành tráng nhất khu vực phía Bắc từ trước đến nay. Để đảm bảo lễ hội diễn ra thành công, hệ thống âm thanh, ánh sáng được Công ty chuyển từ TP. Hồ Chí Minh lên TP. Điện Biên Phủ.

Lễ hội Hoa Ban là điểm nhấn của Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên, góp phần xây dựng khẳng định hoa ban như một biểu tượng của văn hóa, tâm hồn của đất và người Điện Biên. Sự thành công của lễ hội sẽ tạo bước tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Điện Biên tổ chức thành công Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên, tiến tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo Điện Biên Phủ