TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đạt doanh thu 94.000 tỷ đồng từ ngành du lịch
Cập nhật: 03/03/2014
Trong năm 2014, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đạt tổng doanh thu 94.000 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng 15%) và đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế (tốc độ tăng trưởng 7%). Đây là mục tiêu được đưa ra tại hội nghị phát động thi đua và triển khai công tác ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ngày 27/2.
 

Để đạt được mục tiêu trên, ông Lê Tôn Thanh, phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, ngành du lịch thành phố tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch, tập trung phát triển du lịch đường thủy, đặc biệt đường sông nội đô, trong đó du lịch sinh thái là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quảng bá, tiếp thị đến du khách, chú trọng các thị trường tiềm năng; đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu, xúc tiến du lịch gắn với phát triển các ngành dịch vụ trên cơ sở phối hợp giữa các sở ngành của thành phố; chú trọng phối hợp liên ngành, tăng cường công tác an ninh, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến thành phố... 

Ông Lê Văn Hùng, quyền Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định, tuy kinh tế thời gian qua có nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới sự phát triển của tất cả các lĩnh vực, trong đó có ngành du lịch nhưng du lịch thành phố Hồ Chí Minh luôn giữ vững vai trò là đầu tàu, sôi động và tập trung đông khách du lịch, có đóng góp lớn đối với sự phát triển của toàn ngành. Để du lịch của thành phố phát triển hơn nữa, ngành cần chú trọng đẩy mạnh liên kết vùng, cùng các tỉnh trong khu vực nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch để hiệu quả hoạt động ngành du lịch xứng tầm với tiềm năng vốn có của vùng. 

Năm 2013, ngành du lịch thành phố giữ tốc độ tăng trưởng bền vững, ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố. Trong năm, thành phố đã đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 81.970 tỷ đồng.

ĐCSVN