Quảng Ninh sẽ ký kết hợp tác về phát triển du lịch với tỉnh Udon Thani (Thái Lan)
Cập nhật: 11/03/2014
Tối 6/3, đồng chí Đặng Huy Hậu, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch của tỉnh đã có buổi làm việc với ông Senni Chittakasem, tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani (Thái Lan) và các thành viên trong đoàn về chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.
 

Theo đó, hai bên đã thống nhất ngoài những nội dung chính đã được ký kết giữa ba tỉnh Udon Thani, Luang Prabang và Quảng Ninh tại Lào vừa qua, Udon Thani và Quảng Ninh cần có bản ký kết hợp tác riêng về phát triển du lịch nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch giữa hai tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Huy Hậu đặc biệt nhấn mạnh về các lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, phát triển sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch thông qua việc trao đổi giữa hai đài PTTH địa phương của Quảng Ninh và Udon Thani. Đặc biệt, thông qua các hoạt động du lịch kêu gọi các nhà đầu tư của Thái Lan vào Quảng Ninh để đầu tư phát triển du lịch... 

Về phía tỉnh Udon Thani, ông Seni Chittakasem đã cam kết sẽ giới thiệu các nhà đầu tư của Thái Lan đầu tư vào Quảng Ninh trên cơ sở chính phủ hai nước đồng ý và có những chính sách thu hút đầu tư. 

Hai bên đã đi đến thống nhất các nội dung này sẽ được ghi nhớ, bàn cụ thể hơn bằng biên bản và ký kết vào dịp 30/4 năm nay. Đây sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển du lịch của hai tỉnh. 

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu đã trân trọng mời ông Seni Chittakasem và các thành viên trong đoàn công tác đến Quảng Ninh tham dự lễ hội du lịch thường niên Carnaval Hạ Long năm nay được tổ chức vào dịp 30/4 tới.

Báo Quảng Ninh