Hà Nội – Băng Kốc tăng cường hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 12/03/2014
Ngày 11/3, chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, bà Ngô Thị Doãn Thanh đã tiếp và làm việc với chủ tịch Hội đồng thành phố Băng Kốc của Thái Lan Pipa Lapprattana dẫn đầu sang thăm thủ đô Hà Nội.
 

Bà Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác của hai thành phố “kết nghĩa” trong thời gian nhiều năm qua. Về phía Hà Nội, là thủ đô trung tâm của cả nước, thời gian gần đây có sự phát triển vượt bậc, nhưng kèm theo là nhiều khó khăn, bất cập và yếu kém đang cần sự hỗ trợ, hợp tác và đầu tư từ nước ngoài như các lĩnh vực du lịch, giao thông đô thị, văn hóa, giáo dục. 

Tuy nhiên, chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố nhấn mạnh, du lịch đang là thế mạnh của Hà Nội, với rất nhiều tiềm năng, lợi thế, bởi nơi đây là thành phố văn hóa ngàn năm văn hiến, có nhiều di tích, cảnh quan đẹp. 

Mặc dù những năm gần đây Hà Nội thu hút mỗi năm khoảng trên 2 triệu lượt khách, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và doanh thu từ du lịch chưa cao. Trong khi đó, Băng Kốc (Thái Lan) lại là thành phố có thế mạnh, bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch. Vì vậy, Hà Nội muốn Băng Kốc quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ và hợp tác mạnh mẽ hơn trên lĩnh này với thủ đô Hà Nội. 

Chủ tịch Hội đồng thành phố Băng Kốc Pipa Lapprattana bày tỏ vui mừng khi được sang thăm thủ đô của Việt Nam và đánh giá, Hà Nội đang phát triển rất nhanh, đang có nhiều dự án mới được xây dựng, hình thành, điều này là lợi thế để thu hút doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư. 

Tới đây, chính quyền Băng Kốc sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi và kêu gọi doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư đa lĩnh vực, đặc biệt là phát triển du lịch trên địa bàn Hà Nội. 

Chủ tịch Hội đồng thành phố Băng Kốc Pipa Lapprattana mong muốn được đi thăm nhiều cảnh đẹp và địa chỉ văn hóa, lịch sử trên địa bàn thủ đô như Hoàng Thành Thăng Long; lăng chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà sàn Bác Hồ; Văn Miếu - Quốc Tử Giám và xem múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long…

Vietnam+