Khai mạc Lễ hội Yên Thế 2014
Cập nhật: 17/03/2014
Sáng 16/3, tại Đền Thề, thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Yên Thế.

Lễ hội Yên Thế là lễ hội lớn nhất của tỉnh Bắc Giang, được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ vị anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Ngay trong ngày đầu khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng nghìn lượt người tham dự.

Diễn văn khai mạc đã ôn lại truyền thống lịch sử và công lao của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Hùng ca Yên Thế và khát vọng tự do” được dàn dựng công phu đã tái hiện lại giai đoạn hào hùng của nghĩa quân Yên Thế đứng lên chống lại thực dân Pháp. 

Lễ hội kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Yên Thế sẽ diễn ra trong ba ngày với nhiều hoạt động như: hội thảo khoa học về bảo tồn và khai thác giá trị di sản văn hóa phong trào khởi nghĩa Yên Thế; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: hội trại, liên hoan ca múa nhạc, các trò chơi dân gian; các hoạt động thể thao như: vật dân tộc, võ cổ truyền...

VTV online