Hấp dẫn và kịch tính tại Hội chọi trâu Phù Ninh 2014
Cập nhật: 18/03/2014
Ngày 17/3, vòng chung kết lễ hội chọi trâu Phù Ninh, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) đã kết thúc sau 2 ngày thi đấu đầy kịch tính. Tham gia hội năm nay có 32 con trâu đến từ các huyện Phù Ninh, Đoan Hùng, Lâm Thao, Cẩm Khê và Thanh Ba.  

Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2014.

Ban tổ chức Hội chọi trâu Phù Ninh năm 2014 cho biết, sau 5 năm khôi phục lễ hội chọi trâu Phù Ninh, hội chọi trâu năm nay được xem là thành công nhất với gần 2 vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến thưởng thức những màn thi đấu ngoạn mục, dũng mãnh của 32 con trâu.

Lễ hội chọi trâu năm 2014 đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho khán giả và chủ trâu cả về chất lượng và kỹ thuật đánh của các trâu tại lễ hội.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác quảng bá cho lễ hội cũng được chú trọng hơn những năm trước, nhằm giúp du khách trong và ngoài tỉnh biết được lịch trình của lễ hội.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trâu số 12 của ông Nguyễn Quang Sáu ở huyện Lâm Thao với phần thưởng 35 triệu đồng; giải nhì thuộc về trâu số 16 của ông Đặng Đình Công ở huyện Cẩm Khê với trị giá giải thưởng là 26 triệu đồng; đồng giải ba cho trâu số 06 của ông Hoàng Xuân Nam ở Hạ Hòa và trâu số 13 của ông Hoàng Tuấn Anh ở Phù Ninh với phần thưởng trị giá 18 triệu đồng./. 

Vietnam+