Khảo sát nhu cầu của du khách ở 5 trọng điểm du lịch
Cập nhật: 21/03/2014
Thông tin từ Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội thuộc Dự án do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ ngày 20/3 cho biết, cơ quan này đang tiến hành khảo sát, điều tra nhu cầu của du khách tại 5 trọng điểm du lịch của Việt Nam gồm: Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai, Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
 

Cuộc khảo sát được tiến hành với 1.500 khách du lịch; trong đó có 750 khách quốc tế và 750 khách nội địa. Tại các điểm đến, các thành viên của nhóm khảo sát tiếp cận, thu thập số liệu tại các điểm tập trung nhiều du khách như nhà ga, bến tàu, bến ôtô, khách sạn và điểm tham quan chính. Khách du lịch tại các điểm đến được mời trả lời bảng hỏi về các thông tin về chuyến du lịch, sự hài lòng, nhu cầu và mong đợi của họ. 

Ngoài ra, nhóm chuyên gia cũng tiến hành khảo sát chuyên ngành và phỏng vấn các cơ quan chức năng như Trung tâm Thông tin Du lịch (TITC) thuộc Tổng cục du lịch, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các danh lam thắng cảnh, Trung tâm thông tin Du lịch tại điểm đến… để tìm hiểu thông tin về sản phẩm du lịch của từng điểm đến, công tác khảo sát điều tra khách du lịch của các cơ quan này. 

Cuộc khảo sát này là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU cho Tổng cục Du lịch và 5 điểm đến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch đồng thời góp phần xây dựng kế hoạch phát triển ngành du lịch và quản lý các điểm đến du lịch được tốt hơn. 

Cuộc khảo sát diễn ra đến hết ngày 17/4 tới. Kết quả chương trình khảo sát sẽ góp phần giúp Việt Nam xác định rõ hơn mong đợi, trải nghiệm và đánh giá của du khách về các sản phẩm du lịch. 

Trên cơ sở kết quả này, Dự án EU sẽ hỗ trợ các địa phương định hướng phát triển sản phẩm du lịch, góp phần phát triển du lịch có trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam.

TTXVN