Bà Rịa – Vũng Tàu doanh thu du lịch tháng 3 tăng gần 18% so cùng kỳ
Cập nhật: 01/04/2014
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong tháng 3, tổng doanh thu du lịch của địa phương này ước thực hiện là 182 tỷ đồng, tăng 17,93% so với cùng kỳ năm 2013.
 

Trong đó, các khu du lịch, khách sạn, khu vui chơi, bãi tắm trên toàn tỉnh đã đón và phục vụ trên 681 nghìn lượt khách, nâng tổng lượng khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng trên toàn tỉnh từ đầu năm đến nay là 3,3 triệu lượt, đạt 24% kế hoạch. Số khách quốc tế chiếm 28.568 lượt.

Được biết, những năm qua, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương thu hút được nhiều dự án đầu tư vào du lịch và hoạt động có hiệu quả, trong đó có những dự án đầu tư vốn nước ngoài với số tiền đầu tư khá lớn.

Hiện, trên địa bàn tỉnh này có 18 dự án du lịch có vốn đầu tư nước ngoài, tổng diện tích 1.272ha, tổng vốn đăng ký 10.758 triệu USD. Trong đó, có 3 dự án đã hoàn thành hoặc đưa vào hoạt động một phần gồm khu nghỉ dưỡng phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip), khu du lịch Bãi Đất Dốc Côn Đảo và khu du lịch Sông Ray.

Dự án du lịch Hồ Tràm Strip được xem là dự án lớn nhất về vốn, góp phần bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển du lịch với loại hình kinh doanh casino và trò chơi điện tử có thưởng ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến hết tháng 1/2014, doanh thu hoạt động kinh doanh khách sạn của Hồ Tràm Strip đạt khoảng 7 triệu USD, công suất phòng đạt gần 40%. Không chỉ góp phần quảng bá cho du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Tràm Strip còn giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tác động lan tỏa thúc đẩy các ngành kinh tế dịch vụ khác phát triển như: vận tải, bưu chính - viễn thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục, tài chính và thu hút một lượng lớn ngoại tệ vào Việt Nam.

Liên quan đến lĩnh vực du lịch, từ đầu năm đến nay, đơn vị chức năng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành 58 lượt kiểm tra chuyên ngành và liên ngành tại các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ văn hóa, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, trò chơi dân gian… diễn ra trên toàn tỉnh. Qua kiểm tra, thanh tra Sở lập biên bản và ra quyết định xử phạt 12 trường hợp vi phạm hành chính.

ĐCSVN