Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút tại Festival Huế
Cập nhật: 02/04/2014
Ngày 1/4, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao, thời lượng không quá 15 phút trong lễ khai mạc và bế mạc Festival Huế 2014 (vào các ngày 12 và 20/4/2014) tại thành phố Huế.  

Việc tổ chức bắn pháo hoa thực hiện theo đúng Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối và không dùng ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, Festival Huế 2014 trùng hợp với kỷ niệm 115 năm chợ Đông Ba, 115 năm cầu Trường Tiền và 120 năm Bệnh viện Trung ương Huế - bệnh viện “tây y” đầu tiên của Việt Nam. Do đó, đêm bế mạc sẽ là sự kết hợp đầy đủ không gian 3 địa điểm này; trong đó cầu Tràng Tiền sẽ là sân khấu chính với nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosse.

Độc đáo hơn, trên cầu Trường Tiền còn có triển lãm ảnh nghệ thuật 54 dân tộc Việt Nam của nghệ sỹ Sebastienne Laval.

Festival Huế 2014 sẽ mở rộng không gian diễn xướng, không gian lễ hội, với mục tiêu là đưa Festival đến với cộng đồng. Tính cộng đồng và tính nhân văn được chú trọng là điểm nhấn bao quát của Festival Huế lần thứ 8 này.

Lễ khai mạc được tổ chức ở quảng trường Ngọ Môn, xoay sang hướng Kỳ Đài, với những tiết tấu, vũ đạo hiện đại sẽ được thể hiện trên nền những loại hình di sản văn hóa đã được thế giới công nhận nhưng vẫn mang tính văn hóa truyền thống, di sản, nét văn hóa của Huế.

Ngoài các sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng tập trung khai thác 2 điểm chính là Quần thể di tích cố đô Huế và Nhã nhạc cung đình Huế làm nền tảng, Ban tổ chức sẽ mở rộng thêm các loại hình sản phẩm du lịch ở kỳ Festival Huế 2014.

Đặc biệt, “Phố đêm Festival” lần đầu tiên được đưa vào thể nghiệm xung quanh Hoàng thành Huế ở các tuyến đường như Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân. Đồng thời, tỉnh tập trung khôi phục Vườn Thượng uyển Cơ Hạ, trở thành nơi diễn ra các đêm nhạc Trịnh nhằm đa dạng thêm sản phẩm du lịch cố đô Huế về đêm.

Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển" diễn ra từ ngày 12-20/4/2014, là nơi tụ hội của các thành phố Cố đô, các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và thế giới.../.

Vietnam+