Phố đi bộ Hội An được mở rộng thêm về không gian và thời gian
Cập nhật: 02/04/2014
(TITC) - Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến với Hội An, Trung tâm Văn hóa-Thể thao Hội An (Quảng Nam) cho biết từ 1/4/2014, chương trình nghệ thuật “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại phố cổ Hội An sẽ có một số điều chỉnh về thời gian thực hiện. 

Cụ thể, vào buổi sáng, so với trước đây, chương trình sẽ trễ hơn 30 phút, bắt đầu từ 8h30 sáng đến 11h trưa cùng ngày.

Với buổi chiều và tối, thời gian dành cho Phố đi bộ sẽ không gián đoạn mà kéo dài liên tục. Nếu như trước đây, hoạt động của phố đi bộ vào buổi chiều bắt đầu từ 14h đến 16h30, buổi tối từ 18h30 đến 21h30, thì nay thời gian sẽ trễ hơn 1 tiếng nhưng kéo dài suốt từ 15h đến 21h30.

Ngoài việc mở rộng về thời gian, không gian của phố đi bộ cũng sẽ được mở rộng. Ngoài không gian chính là toàn bộ khu phố cổ thì một số điểm tham quan được mở rộng thêm như di tích Minh Hương Tụy Tiên đường, đình Cẩm Phô, cơ sở tranh thêu nghệ thuật XQ...

Việc điều chỉnh thời gian thực hiện phố đi bộ tại Hội An không những phù hợp với điều kiện thời tiết mà còn nâng cao chất lượng các hoạt động nghệ thuật.

Thành phố Hội An không chỉ nổi tiếng bởi những di sản văn hóa, di sản thiên nhiên mà nơi đây còn để lại ấn tượng đẹp với du khách với không gian dành riêng cho xe thô sơ và người đi bộ.

Mô hình phố đi bộ, phố không động cơ được thực hiện ở khu phố cổ Hội An từ năm 2003. Thời gian gần đây, nhiều hoạt động đã được triển khai nhằm thúc đẩy người dân thành phố, du khách sử dụng phương tiện giao thông như xe đạp, xích lô. Theo đó, từ ngày 25/3/2014 UBND thành phố Hội An đã thí điểm cho cán bộ công chức thành phố đến công sở bằng xe đạp và từ ngày 1/4/2014, chủ trương khuyến khích, vận động nhân dân đi lại trong thành phố bằng phương tiện xe đạp. Điều này nhằm mục đích góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái, văn hoá, du lịch.

Được biết, Hội An là thành phố đầu tiên tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày không khói xe - Car Free Day” vào 9/9/2012 và được duy trì hàng năm.

Thu Thủy