Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Ha Noi 2014
Cập nhật: 07/04/2014
(TITC) – Chiều ngày 6/4/2014, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam, Hội chợ VITM Ha Noi 2014 với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững” diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi đã chính thức khép lại.
 
Toàn cảnh lễ bế mạc

Lễ bế mạc có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các ban ngành địa phương; các vị đại sứ, các vị khách quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; các nhà tài trợ và các đơn vị truyền thông báo chí.

Ông Vũ Thế Bình - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình – Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong Hội chợ VITM 2014. Theo đó, VITM 2014 là hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 2 được tổ chức, nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Hội chợ có 508 gian hàng của 665 doanh nghiệp, trong đó có 154 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 22 nước và vùng lãnh thổ với khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc và thu hút khoảng 52.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Điều này chứng tỏ VITM 2014 đã trở thành một Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các cơ quan quản lý, xúc tiến, vận chuyển du lịch

Thống kê sơ bộ trong 4 ngày Hội chợ, đã có 14.500 vé máy bay trực tiếp được bán ra của 3 doanh nghiệp Hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar; khoảng 12.000 tour du lịch nội địa và quốc tế đã bán trực tiếp cho người tiêu dùng từ các doanh nghiệp trong Liên minh kích cầu. Hàng trăm người xếp hàng tại mỗi gian hàng để mua sản phẩm du lịch khuyến mại suốt từ 9h sáng đến 5h chiều cho thấy sức hút mạnh mẽ của Chương trình kích cầu du lịch.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị nước ngoài tham gia hội chợ

Hội chợ du lịch VITM 2014 là hội chợ có nhiều sự kiện nhất với 32 hoạt động, bao gồm 10 cuộc hội thảo, hội nghị quốc tế, 2 cuộc tọa đàm, 15 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, 3 cuộc kí kết hợp tác cùng với lễ khai mạc và lễ bế mạc. Với điểm nhấn là cuộc tọa đàm “Gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ Du lịch”, gặp gỡ nghệ sỹ nổi tiếng của Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng, cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ, hội chợ đã thực sự đưa những người nổi tiếng đến gần hơn với công chúng, những vấn đề nêu ra trong tọa đàm khẳng định vai trò của Hội chợ VITM đối với những vấn đề quan trọng của ngành Du lịch.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Ha Noi 2014 đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng với các doanh nghiệp du lịch và khách tham quan hội chợ. Với những kết quả đạt được, VITM đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của Du lịch Việt Nam, đồng thời VITM Hà Nội đã trở thành một thương hiệu của Du lịch thủ đô nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung. Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đơn vị tham gia hội chợ như các cơ quan quản lý, xúc tiến, vận chuyển du lịch; các doanh nghiệp có gian hàng quy mô, ấn tượng, bán hàng hiệu quả trong Hội chợ; các đơn vị nước ngoài tham gia Hội chợ; các đơn vị tài trợ cho Hội chợ.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ bế mạc

Cũng tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình đã thông báo về kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Ha Noi 2015. Theo đó, Hội chợ VITM 2015 với chủ đề “Thúc đẩy kích cầu du lịch, phát triển du lịch văn hóa truyền thống Việt Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 12/4/2015 tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam. Dự kiến, Hội chợ VITM 2015 sẽ có quy mô lớn hơn Hội chợ VITM 2014.

Thực hiện: Thu Thủy, Minh Hoàng