Việt Nam tham dự triển lãm du thuyền lớn nhất châu Á
Cập nhật: 11/04/2014
Ngày 10/4, Triển lãm Du thuyền Singapore đã chính thức khai mạc tại One 15 Marina Club trên đảo Sentosa.


Triển lãm du thuyền lớn nhất tại châu Á

Sự kiện nằm trong hàng loạt hoạt động của Tuần lễ Hàng hải Singapore 2014 đang diễn ra tại Quốc đảo Sư tử và được kỳ vọng là dịp để tăng cường nhận thức, lòng tin và thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực du thuyền cũng như kinh tế biển ở Singapore.

Đây là năm thứ tư liên tiếp triển lãm được tổ chức tại Singapore. Ước tính tổng giá trị của các du thuyền, siêu du thuyền và tàu tham gia triển lãm năm nay lên tới 500 triệu USD. Nhiều thương hiệu du thuyền mới như Azimut và Monte Carlo cũng lần đầu tiên xuất hiện tại châu Á, cho thấy sự quan tâm lớn đến ngành du thuyền trong khu vực.

Theo ban tổ chức, quy mô của Triển lãm Du thuyền Singapore tăng gần gấp đôi sau mỗi năm tổ chức. Dự kiến sẽ có khoảng 20 triệu USD lợi nhuận trực tiếp được tạo ra cho ngành này thông qua hoạt động du lịch, khách sạn và chi tiêu liên quan đến du thuyền.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông S. Iswaran - Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Singapore cho rằng châu Á-Thái Bình Dương đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các loại tàu hiện đại nhất thế giới, từ tàu cỡ nhỏ đến siêu du thuyền. Bên cạnh những lợi ích trực tiếp cho ngành du lịch, du thuyền cũng mang lại những lợi ích kinh tế khác cho cảng biển, dịch vụ sửa chữa và bảo trì. Đây cũng là cơ hội nghề nghiệp cho người dân Singapore, khi lần đầu tiên ban tổ chức triển lãm đã ký bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Học viện Đào tạo Kỹ thuật Singapore để cung cấp dịch vụ nhân lực cho các sự kiện triển lãm du thuyền trong 3 năm tới.

Năm nay, Việt Nam cũng tham dự triển lãm với một gian hàng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu hình ảnh của thành phố, các tiềm năng và điều kiện có thể phát triển ngành du lịch đường thủy ở Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết việc lần đầu tiên tham dự triển lãm du thuyền tại Singapore là cơ hội để ngành du lịch thành phố đánh giá khả năng tham gia thị trường du lịch đường sông, đặc biệt ở phân khúc thị trường du lịch cao cấp, tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng./.

Vietnam+