Độc đáo “Đêm Phương Đông”
Cập nhật: 14/04/2014
20h30 tối 13/4, tại sân Điện Thái Hòa - Đại Nội Huế đã diễn ra “Đêm Phương Đông”. Hàng ngàn du khách và công chúng Huế đã tham dự lễ hội “đinh” của Festival Huế 2014. Đại diện 11 quốc gia: Nhật Bản, Mông Cổ, Malaysia, Trung Quốc, Myanmar, Hàn Quốc, Lào, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam đã mang đến cho du khách và công chúng Huế những bộ quốc phục, triều phục và trang phục rất độc đáo, ấn tượng.

Nét độc đáo của Đêm Phương Đông là lần đầu tiên những trang phục Kimono của Nhật Bản được đưa vào trình diễn cùng các trang phục truyền thống Châu Á. Một nhà thiết kế tham gia chương trình Đêm Phương Đông nhận xét, những bộ quốc phục Nhật Bản rất quý và cực kỳ đắt tiền, mỗi bộ giá có thể lên đến hàng chục nghìn USD. Thêm một điểm mới của Đêm Phương Đông là lần đầu tiên 2 quốc gia có trang phục trình diễn là Malaysia và Myanmar. Đoàn Hàn Quốc đưa sang trình diễn những chiếc Hanbok nhiều màu sắc bằng vải oganza truyền thống với những nét thêu tay tinh xảo, rất quý giá. Riêng đoàn Thái Lan đã tạo bất ngờ cho ban tổ chức khi quyết định chọn “hàng độc” phasing: tổ chức dệt và may mới 15 bộ trang phục truyền thống bằng một loại lụa tơ tằm chỉ có hoàng hậu Thái mới được phép dùng...

Ba đại diện của phía Việt Nam là Hải Long - Thế Huy, Công Khanh và Minh Hạnh. Sưu tập áo dài Minh Hạnh tận dụng pháp lam của Huế làm trang sức trên nền lụa tơ tằm được thêu tay tinh tế. Công Khanh với tà áo dài cách điệu, biến hóa từ hình ảnh rồng phượng. Hải Long - Thế Huy đưa vào bộ sưu tập một hình ảnh thời trang đương đại khác lạ... Đêm Phương Đông không những là chương trình biểu diễn thời trang mà còn là một cuộc trình diễn văn hóa Á Đông với những sắc màu độc đáo.

CAND