Kết nối hai vùng du lịch trọng điểm
Cập nhật: 16/04/2014
Sáng 16/4, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và Nghệ An đã ký kết hợp tác phát triển du lịch, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế ngành “công nghiệp không khói” của hai địa phương nằm trong vùng du lịch trọng điểm bắc miền trung và Tây Nguyên.


Quang cảnh hội nghị kết nối du lịch.

Tỉnh Nghệ An có nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên đa dạng và phong phú, cùng với gần 1.400 di tích văn hóa lịch sử, nhiều di sản văn hóa phi vật thể có giá trị, là một trong những cửa ngõ quan trọng của hành lang kinh tế Đông Tây, giao thông thuận lợi. Năm 2013, địa phương thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tỉnh Lâm Đồng được biết đến là vùng đất có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều cánh rừng nguyên sinh có giá trị đa dạng sinh học cao, khí hậu ôn hòa quanh năm, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, với hơn 4,3 triệu lượt khách năm 2013.

Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch của mỗi địa phương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Lâm Đồng đã ký kết hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch; kết nối tour, tuyến và quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch; tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư, kinh doanh cho các nhà đầu tư du lịch của hai tỉnh…


Đà Lạt - Lâm Đồng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Tỉnh Nghệ An và Lâm Đồng thuộc hai vùng du lịch trọng điểm theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là hai vùng có nhiều thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch với các địa phương.

Chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Nghệ An và Lâm Đồng kéo dài trong năm năm, giai đoạn 2014 - 2018.

Báo Nhân dân Điện tử