Thị trường du lịch 30/4: Giá mềm, nhiều tour tuyến mới
Cập nhật: 18/04/2014
Theo nghiên cứu thị trường của các hãng lữ hành, năm nay do thời tiết nắng nóng, đặc biệt tại miền Nam nhiệt độ có lúc lên đến 39 độ C, nên chùm tour biển đảo có độ “nóng” rất cao.


Phú Quốc là điểm du lịch luôn luôn thu hút du khách

Ưu tiên lựa chọn điểm đến mới

Các hãng lữ hành cho biết, do đây là một trong những kỳ nghỉ chính nên giá dịch vụ tăng kéo theo giá tour cũng tăng hơn hẳn so với ngày thường. Nhưng theo ghi nhận của Hanoi Redtours thì số lượng khách đến tìm hiểu, đặt tour vẫn rất nhộn nhịp. Đến thời điểm này nhiều tuyến điểm đã đóng tuyến, chốt khách.

Tại Vietravel, lượng khách đăng ký tour tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Hanoi Redtour, Du lịch Việt, lượng khách đăng ký tour tăng gần 30%. Nhiều tuyến điểm “hot” đã cháy hàng từ 1 tháng trước do nhiều du khách đã chủ động lên kế hoạch, lựa chọn đến các đơn vị lữ hành có uy tín để đăng ký tour từ đầu năm.

Dịp Lễ năm nay cũng ghi nhận xu hướng du lịch mới khi nhiều du khách lựa chọn các tour du lịch gần, lịch trình ngắn ngày, có nhiều điểm vui chơi giải trí, khởi hành ngày đẹp chấp nhận giá tăng hơn so với ngày khởi hành khác.

Tận dụng cơ hội này, nhiều công ty lữ hành đã giới thiệu nhiều chương trình du lịch hấp dẫn như lên rừng, xuống biển, tham gia nhiều hoạt động lễ hội phong phú với mức giá khá hấp dẫn.

Dịp này lữ hành Vietravel chú trọng giới thiệu những địa danh mới, mang đến những ấn tượng hoàn toàn khác biệt. Đó là một Bình Định địa linh nhân kiệt với các bãi tắm hoang sơ, bảo Tàng Quang Trung, khu tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử… Tại Phan Thiết, du khách đến lâu đài Rượu Vang để chụp những bức ảnh đẹp giữa kiến trúc châu Âu, thưởng thức rượu vang nổi tiếng của thung lũng Napa, nghe giới thiệu về quy trình sản xuất rượu vang. Hành trình liên tuyến Nha Trang-Đà Lạt, du khách vừa tắm biển vừa khám phá thành phố hoa mát mẻ quanh năm, tạo sức bật để bắt đầu công việc.

Để chào đón kỳ nghỉ này, Hanoi Redtours đã tung ra thị trường hơn 100 tour với nhiều điểm đến mới, hấp dẫn, duy trì các chương trình khuyến mại.

Từ đầu tháng 3, Hoabinhtourist & Convention đã tung ra gần 50 tour du lịch nhân dịp lễ 30/4 - 1/5 cho các tuyến du lịch biển đảo trong và ngoài nước. Hiện nay nhiều tour du lịch biển đảo đã hết chỗ sớm nhất. Công ty phải tăng chuyến và chỗ để phục vụ du khách đăng ký từ đầu tháng 4 đến cận lễ. Hoabinhtourist & Convention đã có khoảng 2.000 lượt khách du khách đăng ký tour lễ 30/4 và theo kế hoạch sẽ phục vụ khoảng 5.000 khách trong dịp này. 

Ngoài ra, các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc với nhiều khu vui chơi giải trí, các điểm đến mới cũng được nhiều du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, thị trường tour du lịch xa như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Pháp với thời tiết thuận lợi, giá tour không tăng cũng sôi động hơn hẳn so với ngày thường.

Giá tour khá mềm, nhiều sự lựa chọn

Giá tour dịp lễ 30/4-1/5 năm nay khá mềm, một số tour còn thấp hơn so với năm ngoái do được hỗ trợ giá kích cầu du lịch nội địa và ưu đãi vé rẻ do hợp tác với hàng không Vietnam Airlines. Có rất nhiều mức giá để du khách lựa chọn tùy theo ngân quỹ. 

Tại Hoabinhtourist & Convention giá tour mềm hơn hẳn so với mọi năm: Tour tắm biển Bãi Lữ (3 ngày 2 đêm) giá 2,190 triệu đồng; tham quan Huế-tắm biển Lăng Cô  (4 ngày 3 đêm), giá 3,050 triệu đồng; tắm biển Đà Nẵng-thăm phố cổ Hội An-thưởng thức hải sản tươi sống Cù Lao-Bà Nà-Bảo tàng Chàm (4 ngày 3 đêm), giá 3,950 triệu đồng; Nha Trang-Tháp Bà-I Resort-Vinpearl Land (4 ngày), giá 3,730 triệu đồng; Đà Lạt-Hồ Tuyền Lâm-nhà Ma-dinh Bảo Đại (4 ngày), giá 2,950 triệu đồng…

Còn tại Hanoi Redtour, tour Mai Châu-Mộc Châu (3 ngày 2 đêm) giá 2.490.000 đồng; Sapa (3 ngày 4 đêm) giá 4.190.000 đồng; Hà Giang (4 ngày 3 đêm), giá 3.390.000 đồng; Quảng Bình (4 ngày 3 đêm), giá 3.690.000 đồng; Đà Nẵng-Lễ hội Pháo hoa-Hội An, giá 8.690.000 đồng; Nha Trang (4 ngày 3 đêm), giá 9.990.000 đồng; Sài Gòn-Vũng Tàu-khu du lịch Hồ Mây-khu du lịch Đại Nam (4 ngày 3 đêm), giá 7.990.000 đồng.

Giá tour của Vietravel khởi hành từ Hà Nội cũng khá hấp dẫn: Tour Nha Trang-Dốc Lết-Vinpearl Land-Đà Lạt (5 ngày), giá 4,6 triệu đồng; Hương sắc Phú Yên (4 ngày), giá 3,19 triệu đồng; Nha Trang-đầm Nha Phu -I Resort-Vinpearl Land (4 ngày), giá 3,199 triệu đồng; Đà Lạt-thung Lũng Vàng-Ga Đà Lạt (4 ngày), giá 3,688 triệu đồng.  

Điều nổi bật trong mùa du lịch năm nay đó là hầu hết các khách sạn, resort đều áp dụng mức giá ưu đãi giảm từ 35-40% để hưởng ứng chương trình kích cầu giảm giá của Tổng cục Du lịch.

Chinhphu.vn