Thừa Thiên Huế đón nhận danh hiệu “Thành phố Văn hóa ASEAN”
Cập nhật: 23/04/2014
Thừa Thiên Huế đã trở thành thành phố thứ ba vinh dự được Hiệp hội ASEAN trao danh hiệu “Thành phố Văn hóa ASEAN” giai đoạn 2014 - 2015.  
 

Thông tin tại Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa - Nghệ thuật các nước ASEAN lần thứ 6 tổ chức tại thành phố Huế ngày 19/4.

Huế là vùng đất có bề dày lịch sử, thiên nhiên thơ mọng, xinh đẹp; nơi còn bảo lưu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc, trong đó quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Sau khi đón nhận danh hiệu “Thành phố Văn hóa ASEAN”, Thừa Thiên Huế cam kết sẽ xây dựng một kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để giới thiệu hình ảnh cộng đồng ASEAN đến với nhân dân Việt Nam nói chung và Thừa Thiên - Huế nói riêng; tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phấn đấu nỗ lực không ngừng để quảng bá hình ảnh một cộng đồng ASEAN hòa bình, văn minh, con người được hạnh phúc và phát triển toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết sự kiện Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần đã quảng bá có hiệu quả hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế; mở rộng giao lưu, hợp tác và thúc đẩy phát triển kinh tế với thế giới, góp phần khẳng định Thừa Thiên Huế là vùng đất giàu bản sắc văn hóa.

Bên cạnh đó, trong quá trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh cộng đồng ASEAN, Huế sẽ gắn với công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của vùng đất Cố đô trong giai đoạn hội nhập và phát triển; đồng thời tăng cường trao đổi, hợp tác, hữu nghị, cùng xây dựng cộng đồng ASEAN và trong khu vực thông qua liên kết hợp tác phát triển du lịch, văn hóa, lễ hội... vì một ASEAN thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc màu của các quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Cao cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa của cộng đồng ASEAN để văn hóa thật sự là cầu nối đưa các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau vì mục tiêu xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng.

Qua đó thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố Văn hóa ASEAN”. 

CINET