Dừng thu phí dịch vụ môi trường tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
Cập nhật: 23/04/2014
Ngày 22/4, Sở VHTTDL Quảng Bình cho biết, Sở đã gửi công văn yêu cầu vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chấm dứt việc thu phí dịch vụ môi trường đối với du khách.

 

Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Kỳ – PGĐ sở VHTTDL Quảng Bình cho biết, Sở này đã có công văn số 252/SVHTTDL-DL gửi Ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng yêu cầu dừng các hoạt động thu phí dịch vụ môi trường rừng đối với du khách trên tuyến đường 20 Quyết Thắng và tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây như báo chí đã phản ảnh. 

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng phải giải trình trước báo chí về việc lập trạm thu phí dịch vụ môi trường rừng đối với khách du lịch. Đồng thời giải trình các vấn đề nêu trên bằng văn bản gửi đến các cơ quan chức năng và Sở VHTTDL để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. 

Trao đổi vấn đề này, ông Kỳ cho biết, việc thu “phí dịch vụ môi trường rừng” mà vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đang tổ chức là việc làm rất phi lý, tùy tiện mà có thể dẫn đến hệ lụy vô cùng lớn đó là rào cản ngăn khách du lịch đến với vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.  

giadinh.net.vn